Thế giới

Nhà Trắng: Đàm phán với Triều Tiên phải có điều kiện

26/02/2018, 18:57

Mỹ sẽ tiếp tục các biện pháp trừng phạt cho tới khi cuộc đàm phán với Triều Tiên dẫn tới phi hạt nhân hóa.

Bế mạc Olympic 1

Cô Ivanka Trump, con gái kiêm cố vấn cao cấp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Yong-chol, trưởng phái đoàn Triều Tiên tham dự lễ bế mạc Olympic

Nhà Trắng cho biết, bất kỳ cuộc đàm phán nào với Triều Tiên phải dẫn đến việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên sau khi một quan chức cao cấp của Bình Nhưỡng tuyên bố chính phủ của họ sẵn sàng mở các cuộc đàm phán với Mỹ.

Ông Kim Yong-chol, trưởng phái đoàn Triều Tiên tham dự lễ bế mạc Thế vận hội đã nói trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về khả năng một cuộc gặp với Mỹ. Đại diện Triều Tiên cũng nói việc cải thiện mối quan hệ liên Triều và giữa Triều Tiên – Mỹ có thể diễn ra song song.

Nhà Trắng cho biết những biện pháp trừng phạt của họ sẽ vẫn tiếp tục trong một tuyên bố: “Chúng ta sẽ xem liệu thông điệp của Bình Nhưỡng sẵn sàng tổ chức các cuộc hội đàm có phải là những bước đầu tiên trên con đường phi hạt nhân hoá. Trong khi chờ đợi, Mỹ và thế giới phải tiếp tục làm rõ rằng các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên là một sự kết thúc chết chóc”.

Thế vận hội đã thúc đẩy cải thiện mối quan hệ gần đây giữa hai miền Triều Tiên sau hơn một năm căng thẳng gia tăng xoay quanh chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Trong khi đó, ngày 23/2, Mỹ tuyên bố đã áp dụng gói trừng phạt lớn nhất nhằm ép Triều Tiên buộc phải từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Trước tình hình trên, các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ kích động cuộc đối đầu trên bán đảo Triều Tiên với các biện pháp trừng phạt mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.