Xã hội

Nha Trang: Hàng ngàn hộ dân vùng sạt lở đến nơi an toàn trú bão

10/11/2019, 19:09

Hiện tỉnh Khánh Hòa đã di dời hơn 600 hộ, với hơn 2.300 dân tại vùng có nguy cơ sạt lở, ngập sâu đến nơi an toàn để trú bão.

img
Người dân thôn Thành Phát - Thanh Đạt (xã Phước Đồng, Nha Trang) nơi xảy ra thảm họa lở đất khiến nhiều người chết vào năm ngoái được đưa đến an toàn để trú bão

Chiều 10/11, hàng trăm người dân với vật dung áo quần, mì tôm, chăn màn… được UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) đưa về nhà văn hóa liên thôn Thành Phát - Thành Đạt để trú bão số 6. Phần lớn họ đang sống ở vùng triền núi, nơi xảy ra thảm họa lở đất khiến nhiều người chết vào năm ngoái.

“Nhà nào cũng đóng cửa lại, đồ đạc thì để lại bên trong và chỉ mang theo mấy bộ áo quần. Mấy năm nay mưa bão, năm nào gia đình tôi cũng đi sơ tán”, bà Nguyễn Thị Chín (56 tuổi) chia sẻ và cho biết thêm gia đình bà gồm 3 người đã thu dọn xuống nhà văn hóa để trú bão.

Theo ông Bùi Cao Pháp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang), hiện đã tiến hành di dời 320 hộ dân, với hơn 1.200 nhân khẩu tập trung tại 3 thôn gồm: Phước Lộc, Thành Phát và Thành Đạt.

img
Hiện tỉnh Khánh Hòa đã di dời hơn 600 hộ, với hơn 2.300 dân tại vùng có nguy cơ sạt lở, ngập sâu đến nơi an toàn để trú bão

“Chúng tôi yêu cầu sơ tán người già, phụ nữ, trẻ em trước, còn đàn ông ở lại coi nhà thì cũng yêu cầu phải di dời đến nơi an toàn trước khi bão vào đất liền”, ông Pháp nói.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa, số hộ dân phải di dời tại các khu vực có nguy cơ sạt lở khi bão đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa là gần 8.000 hộ, tương đương 33.700 dân. Tính đến trưa 10/11, tỉnh Khánh Hòa đã di dời hơn 600 hộ, với hơn 2.300 dân, tập trung ở huyện Vạn Ninh, TP Nha Trang và TP Cam Ranh.

Chiều cùng ngày (ngày 10/11), Đoàn công tác Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu đã đi thị sát, kiểm tra việc sơ tán dân tại khu vực thôn Thành Phát (xã Phước Đồng, TP Nha Trang).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.