Thời sự Quốc tế

Nhà Trắng hé lộ thời gian tổ chức, nội dung Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN

17/04/2022, 10:50

Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Jen Psaki chính thức xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp các nhà lãnh đạo ASEAN tại thủ đô Washington D.C.

Trong thông báo ngày 16/4, bà Psaki cho biết, cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ diễn ra trong 2 ngày (12 và 13/5), nhấn mạnh hội nghị đặc biệt này thể hiện cam kết lâu dài của Mỹ tại khu vực.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ có các cuộc làm việc trực tiếp với Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh - AFP

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 28-29/3 nhưng đã bị hoãn vì nhiều lý do.

Hội nghị thượng đỉnh năm nay diễn ra vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Mỹ-ASEAN và giữa lúc cả khu vực cùng thế giới đang có nhiều thách thức.

Theo Nhà Trắng, ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Biden là trở thành một đối tác mạnh và đáng tin cậy ở Đông Nam Á, đồng thời củng cố cam kết nhằm thúc đẩy một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, an toàn, kết nối và linh hoạt.

Trong thông báo trên, phía Mỹ không tiết lộ liệu các lãnh đạo quân đội Myanmar có tham gia hội nghị này hay không. Myanmar đang nằm dưới quyền điều hành của quân đội sau cuộc đảo chính diễn ra hồi tháng 2/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.