Thời sự Quốc tế

Nhà Trắng loại trừ liên đới của Tổng thống Mỹ với vụ xả súng New Zealand

18/03/2019, 11:59

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney nói rằng, hành động của một cá nhân có tâm lý bất ổn không thể đổ lỗi cho bất kỳ chính khách nào.

img
Nghi phạm xả súng Tarrant nhắc đến Tổng thống Mỹ trong "bản tuyên ngôn" của anh ta

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 17/3 (theo giờ Mỹ), quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney khẳng định: “Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải người ủng hộ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng”.

“Tôi không rõ đã phải nói lại điều này bao nhiêu lần. Thật không công bằng khi coi kẻ này là một người ủng hộ ông Donald Trump. Đây là một người có tâm lý bất ổn, một kẻ xấu xa”, ông Mulvaney nhấn mạnh.

Nhận xét của ông Mulvaney được cho là đang cố gắng đẩy lùi các suy đoán liên đới Tổng thống Trump với nghi phạm vụ xả súng làm 50 người thiệt mạng tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand.

Trong phiên tòa xét xử nghi phạm vụ xả súng, Brenton Tarrant đã mỉm cười và ra dấu tay biểu thị “chủ nghĩa da trắng thượng đẳng”.

Ngoài ra, “bản tuyên ngôn” dài 73 trang của nghi phạm xả súng đã ca ngợi Tổng thống Mỹ là “một biểu tượng của bản sắc da trắng và muốn mục đích chung được khôi phục”, mặc dù nghi phạm này cho biết hắn không ủng hộ các chính sách của ông Trump, theo Mirror của Anh.

Tổng thống Trump ngày 15/3 đã lên án cuộc thảm sát tồi tệ tại các nhà thờ Hồi giáo và Nhà Trắng gọi vụ xả súng là một hành động thù hận xấu xa.

Trả lời phỏng vấn khi được hỏi liệu ông có coi chủ nghĩa da trắng thượng đẳng là một mối đe dọa ngày càng gia tăng trên thế giới hay không sau sự việc tại New Zeland, ông Trump nói rằng: “Tôi không nghĩ như vậy. Tôi nghĩ đây chỉ là một nhóm nhỏ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.