Thế giới

Nhà Trắng: Mối đe doạ Triều Tiên có thể kiểm soát

13/10/2017, 10:19

"Mối đe doạ từ khả năng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên ở hiện tại là có thể kiểm soát"....

Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly

Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly

Mối đe doạ từ khả năng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên ở hiện tại là có thể kiểm soát nhưng không thể để Bình Nhưỡng phát triển đến mức có thể tấn công Mỹ là nhận định của Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly ngày 12/10. 

“Triều Tiên đã phát triển khả năng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) khá tốt và đang phát triển phương tiện hạt nhân có khả năng quay trở lại bầu khí quyển, tôi tin, đất nước đó chỉ đơn giản là không có khả năng vươn tới đất liền Mỹ” – ông Kelly nói.

 “Ngay lúc này, chúng tôi nghĩ, mối đe doạ là có thể kiểm soát nhưng theo thời gian, mối đe doạ sẽ tăng cao từ mức độ hiện tại. Hãy hy vọng dân chủ sẽ có tác dụng” – ông Kelly nói.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Mỹ Donald  Trump thể hiện lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên.

 “Chúng tôi không thể để tình trạng này tiếp diễn. Lúc này, bạn có thể nói điều bạn muốn, đây là việc đáng lẽ được xử lý từ 25 năm trước, 20 năm hay 10 năm, 5 năm trước, nó đáng lẽ phải do nhiều Tổng thống, không riêng ông Barack Obama giải quyết”.

Ngoài ra, ông Trump từng khuyên Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đừng “phí thời gian” để nói chuyện với Triều Tiên, thay vào đó kêu gọi tăng cường khả năng quân sự Mỹ. “Tôi sẽ xây dựng quân đội Mỹ chưa bao giờ có” – ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.