Đời sống

Nha Trang: Nơm nớp sống cạnh đường ống dầu lộ thiên, rỉ giọt

04/06/2019, 11:40

Hơn 200 hộ dân tại khu phố 7 Hà Ra (P. Vĩnh Phước, Nha Trang) đang rất lo lắng khi sống cạnh đường ống dầu lộ thiên đã rỉ giọt ra ngoài.

img
Đường ống dẫn dầu hoen gỉ, dầu chảy tràn ra ngoài.

Vừa bước vào tổ dân phố 7 Hà Ra (P. Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa), ngay lập tức mùi dầu Diesel xộc vào mũi do đường ống dẫn dầu bốc ra.

Thực tế PV ghi nhận, một đường ống dẫn dầu bằng kim loại có đường kính khoảng 10cm được bắt dọc theo những bức tường của những hộ dân dọc khu phố. Đường ống dài gần 200m, kéo dài từ đầu khu phố đến bờ sông, dẫn vào một điểm bán dầu cho tàu thuyền tại sông Cái.

Đáng kể, đường ống này đã hoen gỉ, nhiều đoạn dầu chảy ra ngoài, người khai thác đường ống dùng ni lông, bao vải quấn tạm. Có đoạn họ còn dùng lon sắt để hứng dầu chảy ra ngoài.

img
Khu phố 7 Hà Ra có hơn 200 hộ dân sinh sống. Họ cho biết, đường ống đã có từ lâu. "Cứ nghĩ nó là đường ống nước. Nhưng thời gian gần đây, đường ống bị gỉ, dầu đổ ra ngoài thì mới biết đó là đường ống dẫn dầu. Nguy hiểm vô cùng", người dân cho biết.

Theo những người dân khu phố 7 Hà Ra, đường ống này đã xuất hiện từ lâu. Lúc đầu, khi lắp đặt, mọi người cứ nghĩ là đường ống nước. Nhưng thời gian gần đây, đường ống bị gỉ, dầu đổ ra ngoài thì mới biết đó là đường ống dẫn dầu.

"Đường ống này chạy dọc theo đường dây điện. Mấy tháng trước, trụ điện gần đó phát nổ, bốc cháy. May là người dân xử lý kịp chứ không là hỏa hoạn lớn rồi", một người dân cho biết.

Đường ống dẫn dầu này là của đại lý xăng dầu Vĩnh Phước 4. Một nhân viên đơn cho biết, đường ống dẫn dầu giúp chuyển dầu từ xe chở dầu vào bồn chứa của đại lý.

"Do đường hẻm nhỏ, xe bồn không vào được nên đậu ngoài đường chính 2/4 rồi chuyển qua đường ống vào đây. Khi nào chuyển mới có dầu chứ bình thường không có", nhân viên này cho biết.

Qua quan sát, đại lý xăng dầu Vĩnh Phước 4 là nơi duy nhất cung cấp dầu cho tàu thuyền tại khu vực sông cái, cầu Hà Ra.

img
Đường ống dẫn dầu này là của đại lý xăng dầu Vĩnh Phước 4, cung cấp cho tàu thuyền của người dân khu vực Hà Ra

Làm việc với UBND phường Vĩnh Phước, lãnh đạo đơn vị này bất ngờ với những hình ảnh mà PV Báo Giao thông cung cấp. Vị này cho biết, một đường ống dầu như vậy trong khu dân cư là rất nguy hiểm. Đặc biệt, với một địa bàn đặc thù như khu phố Hà Ra.

"Khu này có hơn 200 hộ dân sinh sống. Đặc điểm ở đây là đường đi lại rất nhỏ. Nếu gia đình chẳng may có người mất thì không thể đưa ra ngoài bằng đường bộ được mà phải đưa đi bằng đường sông. Việc xuất hiện đường ống này vô cùng nguy hiểm. Tại khu này hồi trước cũng xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi rất nhiều căn nhà người dân rồi. Tôi lập tức cử cán bộ xuống xác minh, lập biên bản ngay", lãnh đạo phường Vĩnh Phước trao đổi.

Xem thêm hình ảnh đường ống dẫn dầu ngay trong khu dân cư tại Nha Trang:

img
Đường ống dẫn dầu dài gần 200m, được bắt bắt dọc theo những bức tường của những hộ dân dọc theo khu phố
img
Hàng loạt vị trí tại đường ống đã hoen gỉ, dầu tràn ra ngoài. Người khai thác dùng lon sắt hứng dầu
img
Đường ống này chạy dọc theo đường dây điện. Người dân cho biết, mấy tháng trước, trụ điện (trong hình) phát nổ, bốc cháy. May là người dân xử lý kịp không đã xảy ra hỏa hoạn lớn
img
Cũng theo người dân, đặt đường ống dầu ở đây rất nguy hiểm. Bởi nếu xảy ra hỏa hoạn gần như không có lối thoát bởi những con đường ở đây rất nhỏ. Trong khi cả khu phố có hơn 200 hộ dân sinh sống
img
Đường ống dẫn ra bờ sông vào một đại lý xăng dầu chuyên cung cấp dầu cho tàu thuyền trên địa bàn
img
Đường ống được kê tạm bợ bằng gạch
img
Đại lý xăng ngay ở trước cửa nhà ở

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.