Xã hội

Nha Trang: Nước lên nhanh ngập từ đường đến trong nhà, người dân ngỡ ngàng

30/11/2020, 14:54
image

Nước ngập các con đường lớn, hẻm rồi nhanh chóng tràn vào trong nhà, ngập cả mét khiến người dân ngỡ ngàng.

img
Đường 23/10 (QL1C cũ), tuyến đường kết nối trung tâm TP Nha Trang với QL1 và các huyện của tỉnh Khánh Hòa bị ngập cục bộ nhiều đoạn

Ghi nhận của PV báo Giao thông, sáng 30/11, đường 23/10 (QL1C cũ) - tuyến đường kết nối trung tâm thành phố Nha Trang với QL1 và các huyện của tỉnh Khánh Hòa bị ngập cục bộ nhiều đoạn. Nhiều xe máy di chuyển qua đoạn này bị chết máy, dắt bộ. Lực lượng chức năng chốt chặn tại các điểm ngập, phân luồng, hướng dẫn các phương tiện ô tô di chuyển theo hướng khác.

Các tuyến đường liên thôn, các hẻm, kiệt tại xã Vĩnh Thạnh (thành phố Nha Trang) ngập lụt nghiêm trọng hơn, có nơi ngập sâu từ 0,5-1m.

“Không biết do xả đập hay sao mà đêm qua nước lên rất nhanh, ngập đường. Chỉ nửa tiếng sau là vào nhà mình rồi. Khoảng 12h đêm, nước lên vách tường gần 1m. Đến sáng nay nước rút nhưng rất chậm. Nước lên nhanh quá mình chỉ kịp di chuyển mấy đồ nhẹ lên trên, tủ kệ thì ngập hư hết”, ông Bùi Đức Thọ (thông Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh) cho hay.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn các sông đổ về khu vực hạ lưu kết hợp với lượng mưa ở địa bàn nên các xã nằm kề các con sông như Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh (thành phố Nha Trang); xã Suối Hiệp (huyện Diên Khánh); các xã Vạn Bình, Vạn Phú (huyện Vạn Ninh)… bị ngập.

img
Nhiều nhà tại xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang) nước ngập sâu hơn 1m

Các địa phương trong tỉnh đã bố trí lực lượng tại 40 điểm ngầm, cầu, tràn nguy hiểm để chốt chặn, không cho người dân đi qua; sơ tán 484 hộ với 1.711 khẩu.

Ngoài ra, mưa lũ khiến một người dân tại huyện Vạn Ninh bị mất tích.

Cụ thể, vào lúc 9h ngày 29/11, anh T.V.Q. (sinh năm 1996, trú tại thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú) bị lũ cuốn trôi khi cùng 2 người khác trở về từ khu vực Thác Bay-Kèo Chò (xã Vạn Bình huyện Vạn Ninh).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vạn Ninh đã huy động lực lượng, cùng với chính quyền địa phương xã Vạn Phú và người thân tổ chức tìm kiếm. Qua đó, đã tiếp cận 2 người đi cùng anh Q. và hỗ trợ lương thực nhưng chưa đưa họ về được vì nước lũ chảy xiết.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Nha Trang sáng nay:

img
Do mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn các sông đổ về khu vực hạ lưu kết hợp với lượng mưa ở địa bàn nên các xã nằm kề các con sông ở thành phố Nha Trang ngập sâu
img
Đường 23/10, con đường kết nối QL1 với trung tâm TP. Nha Trang cũng bị ngập khiến việc đi lại rất khó khăn. Nhiều xe chết máy, dắt bộ.
img
Hàng quán đóng cửa
img
Lực lượng chức năng chốt chặn tại các điểm ngập, phân luồng giao thông.
img
img
Các tuyến đường liên thôn, các hẻm, kiệt tại xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang) ngập lụt nghiêm trọng hơn, có nơi ngập sâu từ 0,5-1m.
img
Người dân cho biết, nước dâng lên cao nhất vào giữa đêm qua. "Nước vào nhà gần 1m, nước lên rất nhanh, chỉ kịp đưa mấy đồ nhẹ lên cao chứ tủ, kệ thì chịu", anh Tùng (thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh) cho hay.
img
Sáng nay nước rút, nhưng vẫn còn ngập sâu. Người dân Nha Trang vật vã qua quãng đường biến thành sông
img
Sợ ngập lụt còn kéo dài, nhiều người dân lội nước đi mua lương thực về dữ trữ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.