Hồ sơ tài liệu

Nhà Trắng, Quốc Hội Mỹ sơ tán khẩn cấp vì bị doạ đánh bom

10/06/2015, 15:11

Phòng họp Nhà Trắng và hai tòa nhà văn phòng Thượng viện phải sơ tán sau khi nhận lời đe dọa đánh bom

phóng viên nhanh chóng rời phòng họp Nhà Trắng khi
Phóng viên nhanh chóng rời phòng họp Nhà Trắng khi nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp

Hãng Reuter đưa tin, đội ngũ phóng viên nhanh chóng rời khỏi phòng họp Nhà Trắng khoảng 30 phút sau khi cảnh sát địa phương nhận được cuộc điện thoại doạ đánh bom toà nhà này.

Các khu vực xung quanh Nhà Trắng ngay lập tức được phong toả, đồng thời cơ quan mật vụ và chó đánh hơi tìm bom nhanh chóng vào cuộc nhưng không tìm thấy bất cứ thứ gì khả nghi liên quan đến bom mìn. Khi nhận được thông báo an toàn, cuộc họp được tiếp tục.

 Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết: Tổng thống Barack Obama khi đó đang ở trong phòng Bầu dục, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng 2 con gái cũng ở gần đó nhưng không sơ tán. Mật vụ Brian Leary cho biết: “Trong trường hợp này, chúng tôi chỉ phát lệnh sơ tán phòng họp báo”.

Các địa điểm xung quanh Nhà Trắng, bao gồm Quảng trường Lafayette trên Đại lộ Pennsylvania, đồng thời đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Trước đó vài giờ, cơ quan chức năng đã điều tra thông tin về một kiện hàng khả nghi và một cuộc điện thoại đe dọa đánh bom khác nhắm vào 2 tòa nhà Thượng viện Mỹ nhưng không phát hiện điều gì khả nghi. Cụ thể, lực lượng an ninh đã kiểm tra một phòng trong tòa nhà Dirksen và sân tòa nhà Russell, nơi thượng nghị sĩ Mỹ ở.

Ông Leary cũng cho biết giới chức Mỹ đang điều tra xem có mối liên hệ nào giữa 2 sự cố trên hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.