Hồ sơ tài liệu

Nhà Trắng rục rịch chuyển giao quyền lực

30/07/2016, 10:47
image

Nhà Trắng đang tiến hành vào công tác chuẩn bị để chuyển giao quyền lực một cách suôn sẻ dù ai là Tổng thống.

Nhà Trắng liên hệ với các đội vận đọ

Nhà Trắng liên hệ với các đội vận động tranh cử của ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton về việc chuẩn bị chuyển giao quyền lực

Sau khi cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoà của Mỹ hoàn tất việc chọn ra ứng viên đại diện tham dự cuộc đua Tổng thống, ngày 29/7, Chánh văn phòng Nhà trắng Denis McDonough đã liên hệ qua điện thoại tới cả hai đội vận động tranh cử của ứng viên Donald TrumpHillary Clinton, mời họ tham gia công tác chuẩn bị chuyển giao quyền lực.

Hiện nay, đội phụ trách chuyển giao quyền lực của Donald Trump là Thống đốc bang New Jersey Chris Christie còn đội trưởng đội phụ trách chuyển giao quyền lực của bà Hillary Clinton là Ed Meier. Trong quá trình trao đổi qua điện thoại, ông McDonough cho biết, lúc này, ứng viên của hai Đảng sẽ được thông báo các thông tin tình báo mật từ Cơ quan tình báo Quốc gia một cách hợp pháp.

Thông báo này là động thái mới nhất trong tiến trình được bắt đầu từ nhiều tháng trước để đảm bảo việc chuyển giao quyền lực tại cường quốc này vào tháng Một diễn ra suôn sẻ tới, dù ai là người chiến thắng.

Hội đồng Hợp tác Chuyển giao quyền lực Nhà trắng do Tham mưu trưởng Nhà trắng Denis McDonough dẫn đầu có sự tham gia của nhiều cơ quan trong Nhà Trắng bao gồm Hội đồng An ninh Quốc gia, Văn phòng Quản lý, Ngân sách và Hội đồng Kinh tế Quốc gia. Hội đồng này sẽ hướng dẫn Nhà Trắng các hoạt động chuyển giao quyền lực cụ thể như nhân sự Tổng thống, điều phối công tác chuẩn bị chính sách kinh tế, an ninh quốc gia.

Người phát ngôn Nhà Trắng Brandi Hoffine khẳng định:“Chuyển giao quyền lực một cách hoà bình là nguyên tắc cơ bản trong nền dân chủ của chúng tôi. Tổng thống từng khẳng định rõ việc tiến hành chuyển giao quyền lực suôn sẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu”.

Xem thêm video Đại hội Đảng Dân chủ 2016:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.