Hồ sơ tài liệu

Nhà Trắng sắp công bố tài liệu mật về vụ khủng bố 11/9

25/04/2016, 07:53

Tháng 6 tới, Nhà Trắng sẽ ra quyết định công bố những tài liệu mật trong Báo cáo Điều tra vụ khủng bố 11/9.

Cựu Nghị sĩ Mỹ Bob Graham cho rằng, tài li

Cựu Nghị sĩ Mỹ Bob Graham cho rằng, tài liệu mật về vụ 11/9 sắp được công bố

Thông tin trên do cựu Nghị sĩ Mỹ Bob Graham, Đại diện bang Florida, đồng chủ tịch cuộc điều tra của Quốc hội về vụ tấn công khủng bố 11/9 tại Mỹ năm 2001 cho biết.

Cựu Nghị sĩ Bob Graham từng ủng hộ công bố những thông tin này và làm sáng tỏ những kẻ đã ủng hộ tài chính cho 19 tên khủng bố thực hiện vụ tấn công dã man khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Ông Graham cho rằng, một phần trong số tài liệu mật này sẽ sớm được công bố.

“Văn phòng Tổng thống cho biết, họ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng Sáu tới và tôi hy vọng, quyết định này được đưa ra để thể hiện sự tôn trọng với người dân Mỹ” – ông Graham nói.

Những tài liệu bị giấu kín trong Báo cáo điều tra về vụ tấn công khủng bố xảy ra năm 2001, đang là tâm điểm cuộc tranh luận về việc liệu người Mỹ có thể kiện chính phủ Saudi Arbia vì những thiệt hại trong vụ tấn công này hay không. Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc Gia Mỹ đang giám định số tài liệu này, trước khi quyết định tài liệu nào có thể công bố.

Một số Nghị sĩ khác thì cho rằng, việc công bố những tài liệu này sẽ không kết thúc được cuộc tranh luận đền bù thiệt hại giữa Saudi Arabia và Mỹ nhưng nó sẽ dập tắt tin đồn bí ẩn xung quanh nội dung của cuốn Báo cáo đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.