Hồ sơ tài liệu

Nhà Trắng yêu cầu nhân viên giao điện thoại, lùng người rỉ thông tin

27/02/2017, 10:58
image

Nhà Trắng yêu cầu khoảng 20 nhân viên giao nộp điện thoại để kiểm tra, tìm người rò rỉ thông tin cho báo chí.

Nhà Trắng yêu cầu nhân viên giao nộp đie

Nhà Trắng yêu cầu nhân viên giao nộp điện thoại để truy lùng bằng chứng rò rỉ thông tin báo chí

Fox News dẫn lời một quan chức cho biết, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer yêu cầu gần 2 chục nhân viên tới văn phòng, yêu cầu họ nộp điện thoại để kiểm tra các bằng chứng rò rỉ thông tin.

Ông Spicer cảnh báo, cuộc truy lùng này chỉ là bước khởi đầu so với những gì đang chờ các nhân viên Nhà Trắng trong vòng điều tra sau nếu chưa phát hiện được người rò rỉ thông tin.

Một quan chức cấp cao thứ 2 xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, các nhân viên được yêu cầu phải đặt điện thoại lên bàn ngay sau khi họ  bước vào.

Ngoài ra, ông Spicer đã xoá phần mềm Confide trong điện thoại mình để khẳng định các quan chức cấp cao không vi phạm quy định, quy tắc. Hành động này của ông Spicer được CNN đưa đầu tiên. Confide là một ứng dụng tin nhắn mã hoá, không cho phép chuyển tiếp tin nhắn hay chụp màn hình tin nhắn. Nó cũng tự động xoá tin nhắn ngay sau khi được gửi. Theo CNN, ông Spicer nói với một nhóm trợ lý rằng việc sử dụng phần mềm này để liên lạc trong Nhà Trắng là vi phạm Luật Lưu trữ Liên bang.

Kể từ khi nhậm chức tới nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn cấp cao ngày càng tức giận vì các nguồn tin giấu tên, nặc danh cung cấp thông tin Nhà Trắng cho báo chí. Tờ Politico cho biết, không khí bên trong Nhà Trắng đang ngày càng căng thẳng; Có lần một phó phát ngôn bị dồn ép tới mức bật khóc trong cuộc họp gần đây.

Xem thêm video cái bắt tay kéo giật của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.