Thế giới

Nhà truyền giáo Hàn Quốc thú nhận từng là gián điệp

01/03/2014, 06:44

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại Bình Nhưỡng ngày 27/2, ông Kim Jeong Wook-nhà truyền giáo người Hàn Quốc bị bắt tại Triều Tiên tháng 10 năm ngoái tiết lộ ông từng làm việc cho cơ quan tình báo Hàn Quốc.

img

Ông Kim Jeong Wook kể lại chi tiết một số hoạt động “chống Chính phủ”  Triều Tiên mà ông từng thực hiện. “ Tôi từng nghĩ rằng Chính phủ Triều Tiên nên bị hạ bệ và phải hành động theo chỉ đạo từ phía Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc (NIS)” . Vì vậy, “tôi đã gặp gỡ một số người Triều Tiên và giới thiệu họ tới NIS”, ông Kim nói thêm. Ông này cũng thừa nhận “đã phỉ báng và xúc phạm các lãnh đạo Triều Tiên”.


Thời điểm ông Kim bị bắt lần đầu tiên, phía Triều Tiên chỉ đưa ra thông báo đơn giản đã bắt được một “gián điệp” Hàn Quốc và bỏ qua những yêu cầu xác định danh tính người bị bắt giữ từ phía Hàn Quốc.


Sau này, xuất hiện nhiều thông tin người bị bắt là ông Kim Jeong-wook, 50 tuổi, một nhà truyền giáo từng cung cấp chỗ ăn ở cho những người Triều Tiên tị nạn sống tại TP Dandong, Trung Quốc. 


Tuy vậy, ông Ju Dong Shik - một người bạn và cũng là nhà truyền giáo như ông Kim cho biết, việc ông Kim từng hoạt động cho NIS là vô lý và “mọi hoạt động của ông Kim đều mang tính nhân đạo”.

T.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.