Thế giới

Nhà tù Donetsk bị bắn phá, hơn 100 tù nhân vượt ngục

11/08/2014, 16:22

Những tù vượt ngục này trước đó đã bị kết án vì tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản, một quan chức trong Hội đồng thành phố cho biết.

Hơn 100 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù được cho là có hệ thống an ninh cao ở miền đông Ukraine sau khi nhà tù này bị trúng pháo kích của quân đội Kiev.

img

Trong trận pháo kích, một tù nhân thiệt mạng và 106 tù nhân khác trốn thoát. Những tù vượt ngục này trước đó đã bị kết án vì tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản, một quan chức trong Hội đồng thành phố cho biết.

Các trận pháo kích của Kiev vào Donestk còn khiến Ukraine đứng trước một thảm họa ô nhiễm môi trường một khi nhà máy hóa chất lớn nhất Ukraine bị bắn trúng, phát ngôn viên của nhà máy cảnh báo.

Trong ba tuần qua, quân đội Ukraine đã liên tục bắn phá vùng Gorlovka, nằm trong khu vực Donetsk - nơi đặt nhà máy hóa chất lớn nhất Ukraine là Stirol. Stirol là một phần của công ty OSTCHEM thuộc về một doanh nhân người Ukraine là Dmitry Firtash.

Các hóa chất trong nhà máy đều vô cùng độc hại đối với sức khỏe con người. Và nếu trúng đạn pháo, vùng tác động tối thiểu lên tới 300 km.

Phát ngôn viên của nhà máy - Pavel Brykov - cho biết, nếu nhà máy bị bắn phá có thể gây ra rò rỉ chất độc hại nitrochlorobenzene - một chất gây chết người khi nó xâm nhập vào cơ thể, tác động đến gan, tim và tủy và dẫn tới cái chết.

Brykov cũng nói thêm rằng, những rủi ro khi tai nạn xảy ra đang bị giới truyền thông trong nước im lặng.

Đến nay, cuộc giao tranh diễn ra ở miền đông Ukraine đã khiến hơn 1.300 người (trong đó bao gồm cả dân thường) thiệt mạng và hơn 4.000 người khác bị thương. Đồng thời, khoảng 118.000 người đã bị dời chỗ ở và 740.000 người khác đã chạy trốn sang Nga.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.