Góc nhìn

Nhà tù Philippines: 130 tù nhân chung một toilet

01/08/2016, 07:09
image

Nhiều tù nhân phải ngủ ở những sân bóng rổ ngoài trời, bậc thang, dưới gầm giường, trong khu vực chứa chăn, đệm cũ.

tu

Tù nhân ngủ bên ngoài sân bóng rổ tại nhà tù TP Quezon

Điều kiện sống tại các nhà tù của Philippines ngày càng thảm hại, tờ Today Online đưa tin ngày 31/7. Với ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ 6 năm là hạn chế buôn bán thuốc gây nghiện của tân Tổng thống Rodrigo Duterte, chỉ trong một tháng vừa qua, các lực lượng an ninh đã tiêu diệt hàng trăm tội phạm và bắt giữ 4.300 người khác.

Hàng nghìn người bị bắt giữ với những bản án dài hạn gây áp lực lên các nhà tù vốn đã xập xệ và chật cứng như nhà tù tại TP Quezon. Nhà giam được thiết kế cho 800 người, nhưng đang chứa hơn 3.800 tù nhân. Tại đây, một nhà vệ sinh dành cho 130 tù nhân dùng chung.

Nhiều tù nhân phải ngủ ở những sân bóng rổ ngoài trời, bậc thang, dưới gầm giường, trong khu vực chứa chăn, đệm cũ. Họ nằm co quắp chứ không thể duỗi thẳng người. Khi trời mưa, tình cảnh nhà tù còn thảm hại hơn, vì những tù nhân nằm ở sân bóng rổ không biết chui vào đâu. Chỗ ngủ đã thiếu, điều kiện ăn uống còn eo hẹp hơn.

Đang trong cảnh "thắt lưng buộc bụng", Chính phủ chỉ cho phép chi mỗi tù nhân 50 peso (24.000 VND) tiền thực phẩm và 5 peso (2.400 VND) cho tiền thuốc. Học giả về tội phạm hình sự đến từ Đại học Nma Illinois của Mỹ Raymund Narag cho biết, đó là những điều kiện nhà tù mà các nước phương Tây không bao giờ nghĩ tới. “Nếu điều đó xảy ra tại Mỹ, chắc chắn sẽ diễn ra bạo loạn hàng ngày”.

>>>Xem thêm Video: Rơi xuyên qua mái nhà từ độ cao 8m, người đàn ông thoát chết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.