Văn hóa - Giải Trí

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều: "Việt Nam thắng Oman 10-0 thì tôi vẫn buồn"

13/10/2021, 10:58
image

"Tuyển Việt Nam không có cơ hội nào để thắng Oman. Dù Việt Nam thắng Oman 10-0 thì tôi vẫn buồn", nhà văn Nguyễn Quang Thiều thừa nhận.

Vấn đề không phải chỉ riêng bóng đá Việt Nam

Rạng sáng 13/10, đội tuyển Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối khi thua chủ nhà Oman 1-3, ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại World Cup 2022.

Dẫn trước với bàn thắng của Tiến Linh ở phút thứ 39, các chiến binh sao vàng đối diện với nhiều tình huống tiếc nuối khi trọng tài chính người Jordan liên tục kiểm tra VAR và đưa ra các quyết định không có lợi cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

img

Việt Nam vẫn chưa có được kết quả như kỳ vọng trong trận đối đầu với Oman

Cụ thể, trọng tài Adham Makhadmeh đã có những pha thổi phạt đền đối với tuyển Việt Nam, sau khi Tấn Tài, Duy Mạnh để động tác thừa.

Những quyết định của trọng tài vấp phải nhiều bình luận trái chiều của người hâm mộ Việt Nam. Nhiều khán giả cho rằng, vì quyết định này nên tuyển Việt Nam mới chịu thua cay đắng.

Tuy nhiên, ở góc độ khách quan, nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam thẳng thắn khẳng định: "Việt Nam có thắng Oman 10-0 thì tôi vẫn buồn".

Theo đó, ông Nguyễn Quang Thiều thừa nhận, không phải trong trận đấu với Oman vừa qua, mà không ít trận đấu trước kia, người hâm mộ Việt Nam đã quá thất vọng, thậm chí hằn học vì trọng tài đối xử với tuyển Việt Nam.

"Trọng tài đã tìm mọi cách kiểu "bới bèo ra bọ" nhằm không cho Việt Nam được hưởng bàn thắng mà chúng ta đưa vào lưới tuyển Oman. Họ không muốn Việt Nam thắng. Hành động của trọng tài đã cho ta hiểu thái độ của trọng tài đối với tuyển Việt Nam là thế nào.

Tôi luôn suy nghĩ về chuyện này và cho rằng: Sự thật chìm sâu dưới hiện tượng này vượt ra ngoài phạm vi môn bóng đá mà là thái độ của không ít quốc gia đối với Việt Nam", Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhìn nhận.

img

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Theo ông Nguyễn Quang Thiều, Việt Nam chưa trở thành một quốc gia để thế giới phải nể trọng ở rất nhiều lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, môi trường, điện ảnh, âm nhạc, văn học.... Trong lúc đó chúng ta lại không chịu học hỏi để vươn lên vượt ra khỏi biên giới mà chỉ soi mói nhau, tranh giành nhau, tức tối nhau, bôi nhọ nhau, quy chụp nhau trong sự bảo thủ đến nhiều khi tuyệt vọng.

"Nói một cách sòng phẳng tuyển Việt Nam không có cơ hội nào để thắng Oman. Và cho dù tuyển Việt Nam có thắng tuyển Oman 10-0 thì tôi vẫn buồn. Nỗi buồn này không phải vì bóng đá và không biết đến khi nào nỗi buồn này mới rời bỏ tôi", nhà văn bộc bạch.

"VAR cũng thể hiện cái lúng túng của chúng ta"

Trận thua giữa Việt Nam và Oman ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại World Cup 2022 để lại nhiều cung bậc cảm xúc, có phẫn nộ, có tiếc nuối. Bản thân ca sĩ Hoàng Bách cũng không đồng tình với quyết định của trọng tài khi liên tục kiểm tra VAR.

img

Ca sĩ Hoàng Bách

Song, nam ca sĩ cũng chỉ ra hạn chế của các tuyển thủ khi đối mặt với công nghệ tiên tiến này: “VAR thể hiện cái xấu của trọng tài. VAR cũng thể hiện cái dở, cái lúng túng của chúng ta. Thua là đau, nhưng đi một ngày đàng học một sàng khôn”.

Trong khi đó, BTV Trần Quang Minh vẫn bày tỏ tình cảm với những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo trong thời gian qua: “Việt Nam vô địch. Tôi yêu các tuyển thủ và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam. Không bàn cãi. Hẹn 4 năm nữa!”.

Video Oman 3-1 Việt Nam (nguồn FPT Play):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.