Văn hóa - Giải Trí

Nhà văn, nhà giáo viết chữ bằng chân Nguyễn Ngọc Ký qua đời

28/09/2022, 08:41

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký - người thầy đầu tiên viết chữ bằng chân đã qua đời vào sáng 28/9. Ông hưởng thọ 75 tuổi.

Theo thông tin từ gia đình, nhà văn - nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký từ trần tại nhà riêng vào 2h sáng 28/9, sau hơn 29 năm chiến đấu với bệnh suy thận. Ông hưởng thọ 75 tuổi.

img

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ học trò

Tang lễ của ông được tổ chức ở nhà riêng tại phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức, TP.HCM từ 8h sáng cùng ngày.

Nhà văn - nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký sinh ngày 28/6/1947, tại Hải Hậu, Nam Định. Năm lên 4 tuổi ông bị bệnh và liệt cả hai tay, nhưng vẫn cố gắng vượt qua số phận, rèn luyện đôi chân thay cho bàn tay và trở thành nhà giáo ưu tú.

img

Hình ảnh nhà văn Nguyễn Ngọc Ký thời trẻ

Năm 1992, ông được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và từng lập kỷ lục Việt Nam "Nhà văn Việt Nam đầu tiên viết bằng chân".

Ngoài ra, cuộc đời và quá trình luyện viết của ông được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho vào những trang sách giáo khoa như lời động viên, khích lệ cần có ý chí nghị lực, quyết tâm cũng như hãy tin vào chính mình và một ngày nào đó bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Sự nghiệp của ông để lại nhiều tác phẩm có tiếng vang như: Hồi ký "Tôi đi học", Hồi ký "Tôi học đại học", Hồi ký "Tôi đi dạy học", "Tâm huyết trao đời"…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.