Xã hội

Nhà vắng chủ, lính cứu hỏa phá tường dập lửa

10/03/2015, 21:03

Trong lúc chủ nhà đi vắng, ngọn lửa bất ngờ bùng phát, lực lượng chữa cháy phải leo thang, phá tường vào dập lửa.

IMG_5651
Xe chữa cháy được huy động đến hiện trường dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h chiều 10/3 một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại căn nhà số 144/16A đường số 17, khu phố 1, phường Long Thạnh Mỹ (quận 9, TP HCM). Vào thời điểm trên, nhiều người dân bất ngờ phát hiện khói đen bốc lên ngùn ngụt tại căn nhà này nên đã đập cửa, hô hoán. .

Do không thấy người trong nhà trả lời, cửa lại đóng kín nên người dân đã lập tức báo cho lực lượng PCCC Công an quận 9 đến dập lửa.

IMG_5658
Căn nhà bị cháy nằm trong hẻm xe cứu hỏa không thể vào lực lượng lính cứu hỏa phải bắc thang tiếp cận hiện trường.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, có 3 xe cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường. Do căn nhà nằm trong hẻm nhỏ nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận hiện trường và lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong việc dập lửa. 

IMG_5680
Hàng chục chiến sĩ được huy động chữa cháy.

Để tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hỏa phải leo thang, chia làm 2 mũi dập lửa. 2 xe cứu hỏa phun nước từ đường Hồng Sến (phía sau nhà), 1 xe cứu hỏa tiếp cận từ hướng từ đường 17. Điện cũng tạm thời bị cúp để đảm bảo an toàn.

IMG_5675
Lính cứu hỏa phải phá tường tiếp cận dập lửa.

Sau hơn 1h tích cực phun nước, dập lửa, đám cháy cơ bản được không chế. Đến 17h30 chiều, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Dù không xảy ra thương vong về người nhưng nhiều đồ đạc trong nhà đã bị thiêu rụi, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Anh Nguyễn Hoàng Đông (27 tuổi) chủ căn nhà chưa hết bàng hoàng kể: "Vào lúc chiều tôi đang làm việc tại cơ quan thì được hàng xóm báo nhà bị cháy, ngay lập tức tôi chạy về nhà thì thấy khói, lửa bốc lên ngùn ngụt, lực lượng chữa cháy đang phun nước dập lửa.

“Ngày thường, hai anh em tôi đi làm thì có mẹ tôi trông nhà, hôm nay mẹ tôi về quê thăm bà con thì lại xảy ra cháy”, anh Đông sợ hãi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.