Bạn cần biết

Nhà vệ sinh có điều hòa tại Hà Nội: Nóng, bẩn, khó tìm!

08/07/2016, 08:58

Tận thấy 3 nhà vệ sinh "VIP" lắp điều hòa ở Hà Nội: Thiết bị xuống cấp, bốc mùi, bẩn, nóng bức...

bia

Nhà vệ sinh "VIP" có điều hòa ở Hà Nội: Nóng bức, bẩn, nhếch nhác

Chiều 5/7, trong buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND Q. Hoàn Kiếm cho biết hiện trên địa bàn có 43 nhà vệ sinh công cộng. Trong đó có 25 nhà vệ sinh xây bằng gạch, còn lại là nhà vệ sinh lưu động.

Đáng chú ý, trong khu phố cổ thuộc địa bàn quận này có 3 nhà vệ sinh bằng gạch đã được đầu tư xây dựng bằng kinh phí xã hội hóa. Thiết bị vệ sinh của hãng TOTO (Nhật) và có lắp điều hòa.

Địa chỉ 3 nhà vệ sinh "VIP" này ở số 38 Hàng Giầy, 5 Hàng Giầy và 50 Gia Ngư. Để mục sở thị chất lượng nhà nhệ sinh được "khách du lịch đánh giá tốt" (theo lời ông Long - PV), PV Báo Giao thông đã tìm đến các địa chỉ trên.

Mặc dù đã nhiều lần qua phố Hàng Giầy và Gia Ngư nhưng chúng tôi đã phải... vòng lại vài lần để thấy các biển "Nhà vệ sinh công cộng" khá nhỏ, cao và khuất tại các địa chỉ này.

Đáng chú ý là tại phố Gia Ngư, nhà vệ sinh số 50 nằm khuất sau nhiều cửa hàng và bãi gửi xe khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Điều đáng nói là cả 3 nhà vệ sinh "VIP" này cũng khá bình thường: Thiết bị đã xuống cấp, vẫn có mùi đặc trưng, khăn lau vứt bừa bãi.

Cụ thể, các nhà vệ sinh này được đưa vào sử dụng từ năm 2015. Hiện một số thiết bị có hiện tượng oxy hóa, hoen gỉ. Trong 3 nhà vệ sinh thì số 5 Hàng Giầy không còn nước rửa tay.

Chiều 7/7, Hà Nội có mưa và sau đó tiếp tục nắng khiến thời tiết oi nóng. Tuy nhiên, cả 3 nhà vệ sinh đều không bật điều hòa; chỉ có nhà vệ sinh số 38 Hàng Giầy có quạt.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại nhà vệ sinh "VIP" có điều hòa ở Hà Nội:

1

Khăn lau trong các nhà vệ sinh "VIP" ở Q. Hoàn Kiếm để bừa bãi khắp nơi.

2

Khăn bẩn trên bồn rửa tay.

3

Trên thiết bị.

4

 

5

Bình nước xịt rửa tay khô cạn thay bằng nước thông thường.

6

Thiết bị xuống cấp.

7

Chỉ dẫn bên trong dán bằng băng dính.

8

Trời nóng nhưng điều hòa không được bật khiến nhà vệ sinh có mùi nặng hơn.

9

Bìa cát tông được trải tại lối vào nhà vệ sinh khi trời mưa, đường bẩn.

10

Góc của nhân viên thu tiền vệ sinh cũng tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.