Trong nước

Nhà vô địch AFF Cup 2008 nói lời phũ phàng về Công Phượng

10/11/2018, 07:25
image

HLV Dương Hồng Sơn cho rằng, Công Phượng thường có thói quen tỏa sáng ở các trận đấu nhỏ.

cong-phuong

Công Phượng ghi bàn trong trận gặp tuyển Lào

Trong thắng lợi 3-0 của tuyển Việt Nam trước Lào vào tối 8/11, Công Phượng chơi khá tốt, đóng góp bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút 11. Ngoài ra, Phượng còn để lại ấn tượng với những pha đi bóng tốc độ, lắt léo trước khung thành đối phương. Anh cũng được BTC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Dương Hồng Sơn, người từng vô địch AFF Cup 2008, Phượng chỉ thường tỏa sáng trong những trận cầu nhỏ: “Công Phượng luôn là thế. Khi gặp đội bóng không mạnh và cần phá vỡ hàng phòng ngự thì Phượng làm được điều đấy. Tuy nhiên nếu trận đấu ngày hôm nay mà đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ mạnh thì tôi nghĩ Công Phượng không được xếp đá chính”.

Thực tế, phát ngôn của HLV Dương Hồng Sơn không phải không có cơ sở. Tại ASIAD 2018, Phượng thường được HLV Park Hang-seo sử dụng với vai trò dự bị chiến lược, ít được đá chính.

Điểm mạnh của Công Phượng là kỹ thuật nhưng khả năng phối hợp của anh với đồng đội xung quanh lại không thực sự tốt. Cộng thêm thể lực yếu nên Phượng không nằm trong danh sách “bất khả xâm phạm” dưới thời ông Park. Hãy cùng chờ xem, ở trận gặp Malaysia, HLV Park sẽ sử dụng Công Phượng ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.