Bóng đá

Nhà vô địch AFF Cup 2008 từng từ chối lời đề nghị "cực sốc" của Hải Phòng

15/04/2020, 20:57

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn tiết lộ anh từng từ chối một số tiền không nhỏ của CLB Hải Phòng để ký hợp đồng với Hà Nội.

img
Thủ môn Dương Hồng Sơn từng là cầu thủ là xuất sắc nhất AFF Cup 2008

Dương Hồng Sơn là một trong những cầu thủ đóng góp rất lớn trong chiến tích vô địch AFF Cup lần đầu tiên của tuyển Việt Nam vào năm 2008.

Ở giải đấu đó, thủ môn gốc Nghệ An còn được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất.

Nhưng trước khi làm nên lịch sử cùng ĐTQG, thủ thành sinh năm 1982 đã có những bước đi khá lận đận trong sự nghiệp.

Đầu tiên là việc anh suýt nữa phải giải nghệ ở tuổi 25 sau những bất đồng không thể gỡ bỏ với SLNA - đội bóng nuôi dưỡng đào tạo mình.

Bước ngoặt mới đến với Dương Hồng Sơn vào năm 2007 khi anh được CLB Hà Nội ngỏ lời chiêu mộ.

Nhưng trước lúc chuẩn bị ký hợp đồng với đội bóng của bầu Hiển thì thủ môn này được một CLB khác liên hệ với số tiền lót tay rất cao.

“Buổi trưa năm 2007, tôi đang ngồi cùng HLV Triệu Quang Hà thì mẹ vợ gọi. Bà hoảng hốt bảo có người vào nhà, đổ bao tải tiền ra sàn rồi bảo đếm.

Hóa ra, Chủ tịch CLB Hải Phòng cùng 3 nhân viên đi xe 12 chỗ vào tận Vinh, mang theo bao tải tiền để thuyết phục tôi gia nhập đội bóng. Trong đó có 2,3 tỷ đồng.

Họ còn nói nếu đến sân Lạch Tray chụp ảnh ra mắt áo mới vào chiều cùng ngày, tôi sẽ được thêm 300 triệu đồng“, cựu thủ môn sinh năm 1982 chia sẻ với Vnexpress.

Dù thừa nhận số tiền đó rất lớn, lớn hơn so với bản hợp đồng CLB Hà Nội chìa ra (1,6 tỷ đồng/ 3 năm) nhưng cựu thủ môn này vẫn lắc đầu từ chối để thể hiện bản thân là người biết giữ chữ tín.

Khi hết hạn hợp đồng với đội bóng Thủ đô vào năm 2010, Hồng Sơn còn được B.Bình Dương tiếp cận với số tiền lót tay 12 tỷ cho 3 năm thi đấu.

Thế nhưng một lần nữa, anh nói không và khẳng định muốn tiếp tục gắn bó đến hết sự nghiệp thi đấu với đội bóng Thủ đô bởi tại nơi đây, đã cho anh rất nhiều thứ mà ở nơi khác không dễ có được.

Hiện tại, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã bước vào nghề HLV và bước đầu anh đã gặt hái được thành công khi đưa U21 Hà Nội vô địch giải U21 Quốc gia 2019 đồng thời giúp U21 Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.