Bóng đá

Nhà vô địch AFF Cup nói lời khiến HLV Park "giật mình"

31/12/2020, 13:47

Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cho rằng V-League vẫn có chỗ cho các tiền đạo nội chứ không hoàn toàn thuộc về tiền đạo ngoại.

img

Cựu danh thủ Nguyễn Việt Thắng, người đang là trợ lý HLV tại SHB Đà Nẵng

Cách đây ít ngày, HLV Park Hang-seo tiếp tục gây chú ý bằng việc phàn nàn rằng ông thiếu sự lựa chọn nhân sự cho hàng tiền đạo do các đội bóng V-League chủ yếu sử dụng chân sút ngoại.

Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Nguyễn Việt Thắng, nhận định của ông Park chưa hẳn đã chính xác. Nhà vô địch AFF Cup 2008 khẳng định, hiện tại nhiều tiền đạo nội vẫn đá chính thường xuyên ở CLB như: Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Tuấn Tài…

Vị trợ lý CLB SHB Đà Nẵng cũng lấy dẫn chứng thời anh còn thi đấu, dù V-League cho phép sử dụng 5 ngoại binh nhưng anh và nhiều đồng nghiệp như Công Vinh, Anh Đức, Ngọc Thanh… vẫn có chỗ đứng.

Chính bởi vậy, ông Nguyễn Việt Thắng khẳng định, hạn chế tiền đạo ngoại ở V-League không phải là giải pháp tối ưu. Quan trọng là bóng đá Việt Nam phải tạo ra được các chân sút đủ sức cạnh tranh với ngoại binh.

“Sâu xa của vấn đề chính là công tác đào tạo tiền đạo trẻ ở các CLB cần phải đẩy mạnh nhiều hơn. Nếu chúng ta có cầu thủ có tầm vóc tốt, chơi bóng hiện đại và chất lượng thì chắc rằng sẽ được ưu tiên sử dụng”, ông Thắng chốt lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.