Xã hội

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 ước mơ học ngành kỹ thuật

21/08/2016, 16:38
image

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016 ước mơ học ngành kỹ thuật trong tương lai.

vo-dich-olympia

Nhà vô địch Olympia 2016 Hồ Đắc Thanh Chương ước mơ học ngành kỹ thuật

Giành được 340 điểm sau các phần thi, Hồ Đắc Thanh Chương (lớp 11 Trường THPT Chuyên Quốc học Huế) giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Chia sẻ về bí quyết giánh chiến thắng, Thanh Chương cho hay:Đó là bình tĩnh, luôn luôn bình tĩnh trong tất cả các phần thi”. Mặc dù luôn dẫn đầu trong tất cả các phần thi nhưng Chương cho rằng, em chỉ may mắn hơn mà thôi bởi tất cả các thí sinh vào đến vòng chung kết này đều rất xuất sắc.

"Bí quyết để thành công của em đơn giản là hãy bình tĩnh trong tất cả các phần thi và xa hơn là trước mọi tình huống của cuộc sống”, Chương chia sẻ.

Là người dẫn dắt cậu học trò Thanh Chương ra Hà Nội thi đấu, thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu phó Trường THPT Quốc học Huế phấn khởi chia sẻ: “Chính tâm lý thoải mái đã giúp Chương đạt thành tích cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia 2016. Kết quả này không chỉ là tin vui và gia đình, bạn bè và thầy cô giáo mà đó là món qùa rất ý nghĩa mà Chương dành tặng cho lễ kỷ niệm 120 ngày thành lập trường Quốc học Huế sắp tới”.

Đồng hành cùng cậu em trai ruột xuyên suốt các cuộc thi tuần, tháng quý và chung kết năm, anh Hồ Đắc Thanh Tân chia sẻ: “Gia đình luôn đặt lòng tin vào khả năng chiến thắng của Chương. Chúng tôi vô cùng sung sướng và tự hào về kết quả ngày hôm nay”.

Theo lời anh Tân, Chương rất mạnh mẽ, tự lập và quyết tâm. Chưa bao giờ Chương đến lớp trễ cho dù trường chuyên cách nhà tới hơn chục cây số. Đều đặn, ngày nào Chương cũng dậy sớm từ 5h sáng để bắt xe buýt đến trường với hành trình 4 lượt đi về mỗi ngày.

Trước khi vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16, Thanh Chương đã sở hữu bảng thành tích đáng nể khi từng giành ba giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Khi được hỏi về cậu học trò Chương, thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu phó Trường THPT Quốc học Huế chia sẻ: “Mặc dù là dân chuyên Toán nhưng Chương học đều tất cả các môn. Đặc biệt là môn tiếng Anh rất đáng nể. Điều này thể hiện rõ trong phần thi có liên quan đến tiếng Anh của chương trình Olympic 2016”.

“Học giỏi nhưng không bao giờ chủ quan. Chương luôn học hành rất nghiêm túc và luôn được bạn bè thầy cô yêu mến”, thầy Thọ cho biết thêm.

Chia sẻ ngay sau khi giành nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2016, Chương cho hay, trước đây em cũng nuôi ước mơ du học nhưng món quà học bổng dành được từ vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quá bất ngờ.

Hiện đang học lớp 11, dự kiến sau khi giành chiến thắng của Chương là sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình học phổ thông, đồng thời, tăng cường trau dồi thêm ngoại ngữ để sẵn sàng lên đường đi du lịch ở Úc. Nam sinh này cũng bật mí trong tương lai sẽ theo học một ngành về kỹ thuật và hy vọng sau khi học xong có thể trở về để cống hiến cho đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.