360 độ thể thao

Nhà vô địch Marathon vì ATGT 2023 tự hào khi giành chiến thắng ở Sa Thầy

12/02/2023, 14:50

VĐV Nguyễn Huy Hoàng, nhà vô địch Marathon vì ATGT - Sa Thầy 2023 cho biết anh cảm thấy tự hào khi được chạy tại nơi có những địa danh lịch sử.

Ngày 12/2, Giải Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 đã diễn ra tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum với gần 1.000 VĐV tranh tài ở bốn cự ly 42km, 21km, 10km, 5km.

Nhà vô địch Marathon vì ATGT 2023 tự hào khi giành chiến thắng ở Sa Thầy- Ảnh 1.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Nguyễn Ngọc Sâm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trao giải cho các VĐV nhất, nhì, ba nội dung 42km của nam

Trong đó, cự ly 21km chạy qua Cao điểm 1015 (Đồi Charlie) và nội dung 42km ngoài Cao điểm trên còn chạy qua Cao điểm 1049 (Đồi Delta). Tại hai địa danh này, trong chiến dịch Xuân-Hè 1972 đã diễn ra những trận đánh giằng co ác liệt giữa bộ đội ta và Quân lực VNCH.

Sau nhiều giờ tranh trài sôi nổi, VĐV Nguyễn Huy Hoàng về nhất cự ly 42km của nam trong khi về nhất nội dung 42km của nữ là Nguyễn Thị Trúc Quỳnh.

"Được đến với núi rừng Tây Nguyên hùng vỹ, sải bước trên những con đường huyền thoại từng ghi dấu chân người lính cụ Hồ chiến đấu mùa hè đỏ lửa năm 1972, tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Chúng tôi cũng rất vui khi được góp sức cho thành công của giải, cho việc lan tỏa văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng", VĐV Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.

Ban Tổ chức cho hay, các VĐV hoàn thành ở hai cự ly 21km, 42 km sẽ được tính điểm vào Hệ thống UTMB. Đây là hệ thống tính điểm danh giá toàn cầu dành cho các đường chạy việt dã đạt chuẩn.

Tại lễ bế mạc và trao giải, Báo Giao thông trao tặng 25 suất quà cho nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Á Châu cũng dành tặng 200 mũ bảo hiểm cho Ban ATGT huyện Sa Thầy.

Giải Marathon vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Năm An toàn giao thông quốc gia 2023 và chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023). Giải do Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông, UBND huyện Sa Thầy phối hợp tổ chức, Công ty CP Ô tô Trường Hải là nhà tài trợ chính.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông, Phó Trưởng Ban thường trực Tổ chức giải cho biết, đây là năm thứ hai Báo Giao thông phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức giải Marathon Vì An toàn giao thông.

“Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, Báo Giao thông còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện, sẻ chia những điều tốt đẹp đến cộng đồng. Đến nay, Báo Giao thông đã xây nhiều cây cầu, hàng chục nhà tình thương và trao hàng nghìn xuất quà, học bổng cho gia đình các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn”, ông Thắng thông tin.

Trong khi đó, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tin tưởng, THACO Marathon Vì An toàn giao thông - Sa Thầy 2023 sẽ trở thành cú hích cho kinh tế địa phương, là dịp để truyền bá du lịch Tây Nguyên; hình ảnh đất và người Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, dự kiến Giải Marathon vì An toàn giao thông 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên vào tháng 5/2024, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.