Trong nước

Nhà vô địch SEA Games từng phải vay tiền đi thi

23/08/2017, 09:15

Hồng Anh, người đoạt HCV quý giá cho Karatedo Việt Nam từng gặp hoàn cảnh vô cùng éo le.

sea_games_ 29

Quán quân Karatedo SEA Games từng vay tiền đi thi

Trong ngày 22/8, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Hồng Anh đã xuất sắc đánh bại đối thủ nước chủ nhà Pressy Misty Philip để giành chiếc huy chương vàng quý giá cho Karatedo Việt Nam.

Tuy nhiên, ít ai biết trước đó chặng đường tới nghiệp võ của cô gái quê Thạch Thất này từng vô cùng khó khăn. Nguyễn Thị Hồng Anh xuất thân trong gia đình thuần nông, cửa nhà không dư giả gì ngoài mấy sào ruộng.

Thời điểm năm 2011 diễn ra giải Karatedo Malaysia mở rộng, Hồng Anh muốn tham gia nhưng tiền lộ phí quá lớn. Bố mẹ cô phải đi vay 10 triệu đồng cho con gái làm lộ phí. May mắn là trong lần xuất ngoại này, Hồng Anh thi đấu xuất sắc và lên ngôi quán quân. 

Không chỉ không uổng phí số tiền vay mượn, thành tích trên cũng mở cửa cho Hồng Anh tới với đội tuyển karatedo quốc gia theo diện tuyển thẳng. Đến giờ, cô đã trở thành võ sĩ chủ lực cho đoàn Karatedo Việt Nam, tấm HCV SEA Games năm nay là bằng chứng cho thấy thực lực của Hồng Anh.

Sau chiến thắng, cô võ sĩ nghèo vượt khó này chia sẻ: "Tôi quá đỗi vui mừng bởi thành quả này xứng đáng với những gì tôi đã khổ luyện suốt thời gian qua. Tôi xin tặng chiến thắng này cho gia đình mình, những người đã luôn theo dõi từng bước đi của tôi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.