Hậu trường sao

Đô cử Việt Nam vô địch thế giới đối mặt án phạt nặng vì dính doping

01/03/2019, 07:07

Kết quả dương tính với doping khiến Trịnh Văn Vinh có khả năng bị cấm thi đấu 8 năm cùng với số tiền phạt lên đến 5.000 USD.

img
Kết quả dương tính với doping khiến Trịnh Văn Vinh phải đối mặt với án phạt lớn.

Trang chủ của Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) vừa thông báo lực sĩ Trịnh Văn Vinh của Việt Nam có kết quả dương tính với các chất cấm Adiol và Anabolic S1.1. Cụ thể, thông báo cho hay mẫu thử nước tiểu của đô cử Trịnh Văn Vinh có chứa chất testosterone ngoại sinh và ít nhất một trong các adiols (thuộc danh mục 5a hoặc 5b) tác nhân đồng hóa. Do đó, vận động viên bị đình chỉ tạm thời do vi phạm quy tắc chống doping.

Sau khi đoạt HCB tại ASIAD 18 vào cuối tháng 8/2018, Trịnh Văn Vinh đã được Ban tổ chức yêu cầu lấy mẫu thử doping và có kết quả âm tính. Mẫu thử dương tính của Trịnh Văn Vinh được bác sĩ thuộc IWF đến lấy và kiểm tra trước Đại hội thể thao toàn quốc vào cuối năm ngoái.

Ngoài Trịnh Văn Vĩnh, nữ lực sĩ Nguyễn Thị Phương Thanh của Việt Nam cũng đã nhận án cấm thi đấu tạm thời vì dương tính với chất androstane. Mặc dù phía IWF chưa công bố án phạt chính thức cho các vận động viên sai phạm nhưng nhiều khả năng Trịnh Văn Vinh sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 8 năm, đồng nghĩa với việc bị loại khỏi chương trình thi đấu của Olympic Paris 2024 cùng với đó là số tiền phạt lên đến 5.000 USD.

Trịnh Văn Vinh sinh năm 1995, anh được xem là một trong những tài năng của cử tạ Việt Nam và luôn được đầu tư trọng điểm để tham gia các giải đấu quốc tế lớn. Anh từng giành HCV cử giật thế giới năm 2017, vô địch SEA Games 2017 và HCB Asiad 2018 hạng cân 61kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.