Xã hội

Nhà vua Nhật Bản thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế

04/03/2017, 22:23

Nhà vua, Hoàng hậu Nhật Bản đến thăm Đại nội, thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, thăm nhà lưu niệm Phan Bội Châu…

Nha- vua- Nhat- Ban- tham- Dai- noi- nha- luu- nie

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Đại nội, thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế

Trong chuyến thăm chính thức cố đô Huế từ ngày 3- 5/3, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến Đại Nội Huế trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân và du khách.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản được đón tiếp ngay tại cổng Ngọ Môn với nghi lễ trang trọng  nhất, gồm lính mang lọng, trong tiếng lễ nhạc.

Sau khi thăm quan Điện Thái Hòa- công trình quan trọng nhất trong khu vực Hoàng thành Huế, là nơi các vị vua triều Nguyễn thiết triều- Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko lên xe điện đi thăm khung cảnh Đại Nội- Huế. Tiếp đó đoàn di chuyển đến nhà hát Duyệt Thị Đường thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế.

Nha- vua- Nhat- Ban- tham- Dai- noi- nha- luu- nie

Sau khi xuống xe, Nhà vua và Hàng hậu Nhật Bản được đón tiếp với nghi lễ trang trọng nhất ngay tại cổng Ngọ Môn

Tại đây, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, do các nghệ nhân, nghệ sĩ và nhạc công Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế (thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế) trình diễn. Bao gồm bản Tam luân cửu chuyển, múa Lân mẫu xuất lân nhi và múa Lục cúng hoa đăng. Nhà vua và Hoàng hậu cùng trò chuyện với các nhạc công, nghệ nhân, nghệ sĩ chia sẻ niềm vui và sự ấn tượng về các tiết mục.

Cùng ngày, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến thăm Khu lưu niệm Nhà yêu nước Phan Bội Châu, biểu tượng của phong trào Đông Du, gắn với Nhật Bản trong việc tìm đường cứu nước của thanh niên Việt Nam đầu thế kỷ 20. Ông Hatsuhisa Takashima, Thư ký báo chí của Nhà vua Nhật Bản cho hay Phan Bội Châu là nhà cách mạng được biết đến rộng rãi ở Nhật Bản.

Nha- vua- Nhat- Ban- tham- Dai- noi- nha- luu- nie

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến thăm Khu lưu niệm cụ Phan Bội Châu ở đường Phan Bội Châu, TP. Huế

Khu lưu niệm Phan Bội Châu trước kia là nơi cụ Phan sống trong sự giam lỏng của thực dân Pháp cho đến cuối đời, sau khi bị thực dân Pháp bắt ở Thượng Hải, Trung Quốc, năm 1925. Cụ mất năm 1940 và được chôn cất ngay giữa khu vườn.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko dừng lại rất lâu tại Khu lưu niệm nhà yêu nước Phan Bội Châu. Sau đó, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản có cuộc gặp với tình nguyện viên JICA và cộng đồng người Nhật Bản sống tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại cố đô Huế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và đoàn doanh nghiệp thành phố Sakai (tỉnh Osaka, Nhật Bản).

Nha- vua- Nhat- Ban- tham- Dai- noi- nha- luu- nie

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản luôn tươi cười và vẫy tay chào người dân và du khách đang nồng nhiệt chào đón

Chào mừng chuyến thăm lịch sử của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến cố đô Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế kết hợp với Bảo tàng lịch sử quốc gia tổ chức triển lãm “Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử” tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế. Triển lãm diễn ra từ ngày 27/2- 5/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.