Xã hội

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm cố đô Huế

03/03/2017, 23:42

Chuyên cơ chở Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đáp xuống sân bay Phú Bài, để bắt đầu chuyến thăm cố đô Huế.

Nhat- hoang- va Hoang- hau- den- tham- co- do- Hue

Chuyên cơ chở Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đáp xuống sân bay Phú Bài chiều 3/3. Ảnh Q.H

Đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại sân bay quốc tế Phú Bài có ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế cùng các quan chức đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Đông đảo người dân Thừa Thiên-Huế, các em học sinh, sinh viên và người Nhật sinh sống tại Huế chào đón Nhật hoàng và Hoàng hậu trong chuyến đến thăm Huế.

Nhat- hoang- va Hoang- hau- den- tham- co- do- Hue

Đoàn xe chở Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản từ sân bay Phú Bài về đến TP. Huế

Đúng 16h10 chiều 3/3, chuyên cơ chở Nhà vua  Akihito và Hoàng hậu Michiko Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Bài. Đến 17h10, đoàn xe tháp tùng Nhật hoàng và Hoàng hậu tiến vào khách sạn La Residence (TP. Huế).

Trong chuyến thăm Huế từ ngày 3 - 5/3, nhà Vua Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ thăm Đại Nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế, sau đó thăm khu tưởng niệm cụ Phan Bội Châu, gặp các tình nguyện viên JICA và đại diện cộng đồng người người Nhật ở Huế.

Nhat- hoang- va Hoang- hau- den- tham- co- do- Hue

Khách sạn La-Residence, nơi Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản nghỉ ngơi trong chuyến thăm Huế. Ảnh: La-Residence

Khách sạn La-Residence là nơi Nhật hoàng và Hoàng hậu nghỉ ngơi trong chuyến thăm Huế. Được biết, Nhật hoàng và Hoàng hậu sẽ ở tại một trong những phòng Suite của khách sạn.

Trước đó một tháng, đoàn tiền trạm từ Nhật Bản đã đến Huế khảo sát rất kỹ nhiều địa điểm trước khi lựa chọn khách sạn La-Residence là nơi nghỉ ngơi của Nhật hoàng, Hoàng hậu và đoàn tùy tùng.

Nhat- hoang- va Hoang- hau- den- tham- co- do- Hue

Bể bơi trong khuôn viên khách sạn. Ảnh La-Residence

Công tác an ninh được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp cùng khách sạn chuẩn bị cẩn mật. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến khách sạn La-Residence để kiếm tra công tác an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho phái đoàn và đoàn tùy tùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.