Thời sự Quốc tế

Nhà xác quá tải, bệnh viện Thái Lan phải tăng cường container đông lạnh

01/08/2021, 08:32

Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, một bệnh viện tại Thái Lan vừa phải dùng container lạnh để trữ thi thể bệnh nhân.

Ông Pharuhat Tor-udom Giám đốc Bệnh viện Đại học Thammasat (gần thủ đô Bangkok) cho biết, trước đây, trung bình mỗi ngày, nhà xác bệnh viện nhận 7 thi thể.

Nay con số này tăng lên tới 10 thi thể/ngày khiến nhà xác quá tải. “Không còn đủ không gian nên chúng tôi buộc phải điều thêm 2 container lạnh để lưu các thi thể bệnh nhân tử vong”, ông Tor-udom nói.

Theo ông Tor-udom, “trước đây, khi xảy ra bão lụt nghiêm trọng, chúng tôi từng sử dụng container để lưu thi thể chờ khám nghiệm tử thi xác minh danh tính. Nhưng đã lâu rồi chúng tôi không phải làm vậy”.

img

1/4 trong tổng số thi thể chưa rõ nguyên nhân tử vong có kết quả dương tính với Covid-19

Khoảng 20% thi thể chưa rõ nguyên nhân tử vong sau đó được xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, ông Tor-udom cho biết.

Chi phí cho mỗi container lạnh khoảng 250.000 baht (tương đương 173 triệu VNĐ). Đã có một số thi thể được đặt trong container chờ người thân đến nhận, hãng Reuters đưa tin ngày 31/7.

"Điều khiến chúng tôi đau đớn nhất đó là không thể cứu giúp những người đã qua đời vì thiếu chăm sóc y tế", ông Tor-udom nói.

img

Một bệnh viện Thái Lan đã phải tăng cường thêm container lạnh tới nhà xác

Tình cảnh đang diễn ra tại Thái Lan tương tự như cách đây 1 năm khi đại dịch hoành hành tại Mỹ, tuy nhiên.

Lần này, dịch bệnh Covid-19 với sự có mặt của “siêu biến chủng” Delta đang hoành hành ác liệt tại nhiều nước Châu Á - khu vực vốn rất cẩn trọng chống dịch Covid-19 ngay từ giai đoạn đầu.

Số ca nhiễm mới tại Thái Lan tăng cao trên 17.000 ca mới/ngày. Riêng hôm qua (31/7), Thái Lan ghi nhận 18.912 ca nhiễm mới. Theo hãng tin Reuters, có hơn 1.200 bệnh nhân đang chờ để được nhập viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.