An ninh hình sự

Nhà xe bị tố dùng búa đinh đánh khách chấn thương sọ não

24/03/2015, 13:50

Lên xe không còn chỗ nằm, hành khách đòi xuống, lập tức bị phía nhà xe dùng búa đinh, tuýp sắt đánh trọng thương.

IMG_0417
Anh Nguyễn Võ Thuận phải nhập viện vì bị phía nhà xe hành hung

Theo phản ánh của anh Nguyễn Võ Thuận (SN 1990, trú tại xã Phú Sơn, Tân Kỳ, Nghệ An) với Báo Giao thông, vào ngày 18/3, anh Thuận đã điện thoại cho nhà xe Tuấn Việt (có địa chỉ tại thị trấn Diễn Châu, Nghệ An) để đặt 5 trước vé giường nằm đi chuyến TP Vinh – Lào vào sáng sớm ngày 19/3.

Đến khoảng 4h sáng 19/3, anh Thuận cùng 3 người bạn khác đến điểm hẹn và lên xe UN – 6868 của nhà xe Tuấn Việt, để bắt đầu chuyến đi. Tuy nhiên, khi lên xe, trên xe đã chật cứng hành khách, nhà xe yêu cầu anh Thuận và 3 người bạn ngồi và nằm dọc theo lối đi trên sàn xe. Mặc dù rất bức xúc vì việc đã đặt vé nhưng vẫn không được bố trí giường nằm, nhưng do có công việc nên anh Thuận và những người bạn đành chấp nhận và tiếp tục hành trình.

IMG_0410
Vết thương sâu trên đầu anh Thuận do bị đánh bởi vật cứng

Khi xe chạy đến ngã tư Hưng Nguyên và đường tránh TP Vinh, bất ngờ phía chủ xe yêu cầu anh Ngô Trí Hiệp (một trong ba người bạn của anh Thuận) lên ngồi ở hành lang phía đầu xe. Tuy nhiên, do thấy không còn chỗ ngồi nên anh Hiệp từ chối, thấy vậy, chủ xe và phụ xe đã liên tiếp quát nạt bắt anh Hiệp phải lên trên ngồi.

Quá bức xúc bởi những cư xử chợ búa của nhà xe, anh Thuận và nhóm bạn yêu cầu dừng xe để họ đi chuyến khác, tuy nhiên, nhà xe vẫn liên tiếp chửi bới và quát mắng anh Thuận và nhóm bạn.

“Sau khi xe dừng lại, tôi xin mở cốp lấy túi đồ thì liền bị phía chủ xe giữ lại, không cho lấy và liên tục chửi bới, đúng lúc này, một phụ nữ hét lớn “lấy hàng xuống bay”, thì 2 lơ xe và lái xe cầm 2 ống tuýp sắt và 1 cái búa nhổ đinh xuống vụt tới tấp vào 2 người bạn tôi. Riêng tôi đang cúi tìm hành lý trong cốp xe thì bị vụt một nhát vào đầu, khi tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện cấp cứu rồi”, anh Thuận kể lại.

IMG_0401(1)
Phim chụp CT trấn thương của anh Thuận tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An

Sau khi đánh trọng thương nhóm hành khách, phía người nhà xe Tuấn Việt đã lên xe và bỏ đi. Anh Thuận cùng nhóm bạn được người dân địa phương đưa đi cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 20/3, người nhà anh Thuận đã làm đơn trình báo vụ việc lên Công an huyện Hưng Nguyên để điều tra làm rõ.

Hiện anh Thuận và nhóm bạn đã được xuất viện, tuy nhiên do bị trấn thương sọ não, nên đến thời điểm này đầu anh Thuận vẫn còn đau nhức. Về phía nhà xe Tuấn Việt, sau 1 lần duy nhất tới thăm tại bệnh viện đến nay vẫn không có bất cứ động thái nào hỗ trợ kinh phí điều trị cho phía gia đình anh Thuận và nhóm bạn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Công an huyện đang chỉ đạo điều tra làm rõ, quan điểm là sẽ xử lý nghiêm vụ việc theo đúng các quy định của pháp luật.

PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.