An ninh hình sự

Nhà xe giao GPLX giả cho tài xế để chở khách?

08/02/2017, 15:16
image

Tài xế sử dụng GPLX giả bị phát hiện trên QL1 Quảng Nam tường trình được nhà xe giao GPLX này để hành nghề.

GPLX giả 1
Tài xế Long khai nhận GPLX giả được nhà xe giao cho để chở khách.

Trong bản trường trình gửi Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, tài xế Võ Thành Long (SN 1991, trú Di Lăng, Sơn Hà, Quảng Ngãi) khai nhận: “… lấy bằng vào ngày 9/12/2016 của chị Oanh (nhà xe Kiều Oanh) Quảng Ngãi đưa cho để chạy”.

Về thông tin này, Thượng tá Phan Thanh Hồng – Phó trưởng Phòng CSGT Quảng Nam xác nhận đúng là tài xế Long viết tường trình như trên. Theo Thượng tá Hồng, đây mới chỉ là thông tin 1 chiều từ phía người vi phạm, đơn vị đang chờ đến ngày hẹn làm việc với tài xế Long để tiếp tục xác minh.

“Việc điều tra, xác minh các thông tin này không đơn giản. Phải có sự phối hợp các lực lượng chức năng để làm sáng tỏ vấn đề”, Thượng tá Hồng nói và cho biết, thời gian qua, đơn vị phát hiện, xử lý nhiều trường hợp tài xế sử dụng GPLX giả chở khách trên QL1 Quảng Nam.

GPLX giả (2)
Bản tường trình tài xế Long gửi cho Phòng CSGT Quảng Nam.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h chiều 6/2, tổ TTKS thuộc Trạm CSGT Thăng Bình (Phòng CSGT Quảng Nam) làm nhiệm vụ tại Km 903 trên QL1 đoạn qua xã Bình Tú (huyện Thăng Bình) thì phát hiện xe khách BKS 76M – 1210 có dấu hiệu nghi vấn nên cho dừng kiểm tra.

Tại đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ TTKS chỉ rõ GPLX của anh Long không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tổ TTKS đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe 76M – 1210 cùng GPLX để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm clip Hướng dẫn cấp đổi GPLX qua mạng tại nhà:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.