Vận tải

Nhà xe Hùng Cường biến bến xe buýt thành bến cóc ở Cần Thơ

14/02/2023, 13:30

Một số nhà xe khách liên tỉnh biến điểm đầu - điểm cuối xe buýt Cần Thơ thành bến cóc đón trả hành khách.

Bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu - điểm cuối xe buýt (số 36 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang bị một số nhà xe khách liên tỉnh biến thành bến cóc đón trả hành khách.

Hiện tượng trên gây bát nháo, làm cản trở, mất trật tự ATGT trên địa bàn quận trung tâm của TP Cần Thơ.

img

Bãi đổ xe công cộng kết hợp điểm đầu - điểm cuối xe buýt (đang bị một số nhà xe khách liên tỉnh biến thành bến cóc).

Biến tướng bến buýt thành bến cóc

Mới đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh về tình trạng một số nhà xe khách liên tỉnh, bán vé đi tuyến, đón trả khách ngay tại bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu - điểm cuối xe buýt (sau đây gọi tắt là điểm đầu - điểm cuối xe buýt).

Trước đó, địa điểm này là bến xe khách TP Cần Thơ (bến xe 91B). Đầu năm 2019, TP Cần Thơ đã cho di dời toàn bộ hoạt động bến xe này về bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ tại quận Cái Răng.

Sau đó, bến xe 91B được quy hoạch, chuyển đổi công năng từ bến xe khách thành bãi đổ xe công cộng kết hợp điểm đầu - điểm cuối xe buýt.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, nhiều ngày qua, PV Báo Giao thông đã theo dõi và ghi nhận thực tế tại khu vực bến này.

Theo quan sát của PV, ngoài xe buýt, còn rất nhiều xe khách liên tỉnh tập trung dừng đỗ ở đây để lên xuống hành khách.

Đáng chú ý, nhà xe Hùng Cường còn đặt hẳn một nơi “bán vé”, đối diện và cách cổng ra vào khoảng 10m, có bảo vệ túc trực tại cổng.

Để làm rõ hơn về hoạt động của nhà xe này, trong vai hành khách, PV liên hệ nhà xe Hùng Cường để đặt vé đi TP Châu Đốc (tỉnh An Giang).

Sau khi nghe người gọi cho biết: “Nhà gần bến xe 91B”, một nữ nhân viên yêu cầu cứ vào điểm đầu - điểm cuối xe buýt trước giờ khởi hành 5 phút, đọc số điện thoại và lấy vé.

img

Nhà xe Hùng Cường mở điểm bán vé tuyến xe khách cố định, đón trả khách ngay tại điểm đầu - điểm cuối xe buýt.

Theo lời hướng dẫn, PV vào bến, đến khu vực nhà xe Hùng Cường để mua vé. Giá vé cho tuyến Cần Thơ - Châu Đốc là 120.000 đồng, giờ khởi hành là 11h.

Khoảng 11h15', xe khách Hùng Cường BKS 67F… vào bến đón khách. Ngoài PV còn có một số hành khách khác lên xe. 10 phút sau, xe này rời bến.

Tiếp tục theo dõi và ghi nhận những ngày sau đó, ngoài xe Hùng Cường, còn một số nhà xe khác chạy tuyến Cần Thơ đi Trà Vinh, An Giang, Cà Mau ra vào tấp nập không chỉ lên xuống hàng hóa mà còn lên xuống hành khách.

Ngoài ra, PV còn phát hiện nhà xe Hùng Cường còn ngang nhiên đón trả khách tại khu vực Bệnh viện Huyết học, cây xăng, chợ… trên đường di chuyển.

“Có bằng chứng, sẽ xử lý”

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết ông đã nhận được phản ánh.

img

Xe Hùng Cường đón khách tại điểm đầu - điểm cuối xe buýt.

“Chúng tôi sẽ tổ chức một buổi đi kiểm tra, nếu có hành vi đó thì sẽ xử lý. Trong trường hợp tại thời điểm kiểm tra mà không ghi nhận được thì chúng tôi cũng vẫn cho tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra liên tục.

Đồng thời, xem xét các phản ảnh là có bằng chứng gì hay không, có quay clip không? Nếu có thì chúng tôi sẽ mời nhà xe này lên làm việc. Nói chung, khi có người dân phản ánh thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay”, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng nhà xe Hùng Cường và một số nhà xe khác vào điểm đầu, điểm cuối xe buýt đón trả khách đã từng xảy ra nhiều lần trước đó.

Ngành chức năng TP Cần Thơ mà cụ thể là Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ đã đến làm việc với lãnh đạo Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ - đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ và điểm đầu - điểm cuối xe buýt.

Đơn vị này cho biết sẽ quản lý nghiêm không để tình trạng này xảy ra. Trường hợp phát hiện sai phạm sẽ xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.