An ninh hình sự

Nhà xe Liên Hưng nhồi nhét, dọa đánh khách

14/05/2016, 15:22
image

Nhà xe Liên Hưng nhồi nhét khách ngồi co ro ở đường luồng, phụ xe dọa đánh hành khách ngay trên xe.

13219734_1168304359886580_51740863_n

Nhà xe Liên Hưng nhồi nhét, dọa đánh hành khách trên xe (ảnh anh Tr. cung cấp).

Vụ việc trên xảy ra trên chuyến xe khách mang BKS: 79B-017.72 (nhà xe Liên Hưng - thuộc Công ty TNHH DL&TM Liên Hưng) chạy tuyến cố định Bến xe Miền Đông đi Bến xe Nha Trang và ngược lại. Chuyến xe xuất bến lúc 22h ngày 13/5 từ Bến xe Miền Đông đi Bến xe Nha Trang.

Theo phản ánh của hành khách tên Tr., có số điện thoại: 0979.978.7**  về Báo Giao thông kèm theo hình ảnh và flie ghi âm, với nội dung nhà xe Liên Hưng đã “lừa dối” hành khách, nhồi nhét khách ngồi ở đường luồng. Đặc biệt, sau khi hành khách có ý định phản ánh về đường dây nóng, ngay lập tức phụ xe đã giở thói côn đồ, văng tục và dọa đánh hành khách.

Theo lời kể của anh Tr., vào lúc 22h ngày 13/5, tại bến xe Miền Đông, anh bắt xe Liên Hưng đi Nha Trang. Tại đây, phụ xe nói giá vé đi là 170.000 đồng nằm ở đường luồng vì xe hết giường rồi. Theo lời phụ xe, anh Tr. đồng ý lên xe nằm luồng để về Nha Trang. Tuy nhiên, khi lên xe phụ xe “trở mặt” với anh Tr. và nhiều hành khách khác, xe không sắp xếp được chỗ nằm mà bắt khách ngồi co ro ở đường luồng.

“Ngồi sát vô để cho xe qua cổng bảo vệ, qua trạm công an, ngồi sát vô giùm cái đi. Ngồi sát...ngồi sát vô cô chú ơi! Ngồi co chân lại, sát nữa vô". Phụ xe liên tục la hét, mặc cho hành khách nói "ngồi co ro rồi còn chỗ nào nữa đâu mà sát”.

Anh Tr. bức xúc: “Lúc tôi lên xe, phụ xe nói bán vé 170.000 đồng có chỗ nằm, khi lên xe thì lại bắt tôi ngồi?”.  Tôi nói phụ xe xử lý (sắp xếp chỗ nằm – PV), cho tôi nhưng phụ xe không xếp mà còn chửi. Chẳng thà nhà xe nói ngay từ đầu, xe không có giường, vé ngồi đi được thì lên xe. Đằng này, thu 170.000 đồng nói lên xe có chỗ nằm, nhưng lên xe thì bắt ngồi co ro".

13228040_1168304329886583_263302247_n

Nhà xe nhồi nhét khách ngồi đường luồng từ Bến xe Miền Đông về Nha Trang (ảnh anh Tr. cung cấp).

Cũng theo phản ánh của anh Tr., sau khi anh phản ánh đồi quyền lợi cho anh và cả hành khách ngồi luồng. Ngay lập tức, phụ xe văng tục, chửi thề: "Ông đi không đi được thì thôi. Xe trả tiền lại cho ông xuống, có gì đâu. Còn việc ông điện (đường dây nóng – PV), cho ai thì ông cứ điện đi. Xử lý cái l** . Đi không đi thì xuống m* đi. Mọi người im thì ông cũng im đi. Tao đ** nói với mày nữa. Mày muốn gì?, tao chấp 10 thằng như mày".

Trao đổi với Báo Giao thông về phản ánh của hành khách, ông Nguyễn Văn Thảo – Điều hành của Công ty TNHH DL&TM Liên Hưng thừa nhận: “Đúng là có sự việc hành khách phản ánh chuyến xe 79B-017.72 chở dư khách. Hiện tại Công ty chúng tôi đang cho làm rõ vấn đề này. Quan điểm của Công ty là không cho tài xế chở dư khách, nhồi nhét khách.

"Tuy nhiên, do tối qua (13/5) là thứ 6, lượng khách về Nha Trang đông nên nếu có việc chở dư khách là do sự thỏa thuận của khách với lái xe thôi. Chúng tôi sẽ làm rõ việc hành khách phản ánh đúng hay không? Sau đó, Công ty sẽ có hình thức xử lý đối với tài xế và phụ xe”, ông Thảo khẳng định.

Ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Miền Đông cho biết, nhà xe Liên Hương có tuyến cố định tại Bến xe Miền Đông đi Nha Trang. Việc nhà xe chở dư khách, nhồi nhét hành khách khi đã mua vé thì bến xe sẽ có biện pháp kiểm tra và cho xử lý ngay.

“Việc khách phản ánh xe nhồi nhét khách đường luồng nhưng khách không mua vé thì bến xe không thể can thiệp được. Đó là việc thỏa thuận giữa khách và nhà xe, khách cảm thấy đi được thì đi. Quy định của bến xe là khách đi xe phải mua vé và được sắp xếp đúng số ghế, số giường. Nhà xe không được chở dư khách, nếu chở dư khách khi xuất bến bảo vệ phát hiện sẽ không cho xuất bến và sẽ xử phạt ngay. Chúng tôi luôn khuyến cáo hành khách đi xe phải mua vé để đảm bảo quyền lời cho mình”. 

Xem thêm video một xe khách nhồi nhét khách:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.