Điều tra

Nhà xe Ngân Hà dùng “chiêu” chạy “dù”, bắt khách dọc đường

22/03/2016, 08:24

Nhà xe Ngân Hà lại đăng ký với Công ty Quản lý bến xe Hà Nội tới 9 xe để chạy đối lưu.

xe dù ngân hà
Xe khách Ngân Hà chạy dù, đón khách trước cửa văn phòng, sát ngay cổng sau Bến xe Mỹ Đình (Chụp tối 20/3)

Dù chỉ có 2 lốt xe chạy tuyến Lai Châu - Mỹ Đình (Hà Nội), nhưng nhà xe Ngân Hà lại đăng ký với Công ty Quản lý bến xe Hà Nội tới 9 xe ô tô khách để chạy đối lưu.  

Theo đại diện một số doanh nghiệp (DN) vận tải, nếu chỉ có hai lốt xe thì chỉ cần đăng ký 5 chiếc đã là quá nhiều. Việc nhà xe Ngân Hà đăng ký tới 9 chiếc cộng với việc nhà xe này lập văn phòng ngay cạnh Bến xe Mỹ Đình là điều rất bất thường.

Lập văn phòng để vận chuyển khách trá hình

Có mặt tại địa điểm phía sau cổng Bến xe Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - nơi đặt văn phòng dịch vụ chuyển phát hàng hóa của Công ty TNHH Ngân Hà, PV ghi nhận ngay cửa vào văn phòng có 2 tấm biển to ghi dòng chữ: “Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Mộc Châu, Hát Lót, nhật đặt vé hợp đồng xe giường nằm chất lượng cao các tuyến”.  

Khoảng 21h10 đêm 20/3, PV ghi nhận xe ô tô khách BKS 25B-001.20 của nhà xe Ngân Hà chạy tuyến Lai Châu - Mỹ Đình đang dừng đỗ trước cửa văn phòng để đón khách. Sau khoảng 30 phút dừng đỗ tại đây, xe này đã bắt đủ khách, tài xế cho xe lưu thông ra phía cổng sau Bến xe Mỹ Đình, ra đường Phạm Hùng rồi rẽ qua Đại Lộ Thăng Long về Lai Châu.  

Để xác minh thông tin xe khách BKS 25B-001.20 có phải xe được cấp lốt tại Bến xe Mỹ Đình hay không, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình và được biết, xe khách của nhà xe Ngân Hà BKS 25B-001.20 có hợp đồng kí với Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội khai thác tại Bến xe Mỹ Đình.

“Tuy nhiên, ngày 20/3, xe này không phải là xe được chạy tại Bến xe Mỹ Đình, có nghĩa là xe này chạy dù. Việc nhà xe Ngân Hà đưa ô tô khách BKS 25B-001.20 ra để chở khách như thế là vi phạm. Tuy nhiên, việc chạy dù diễn ra ngoài bến nên chúng tôi không quản lý được mà thuộc thẩm quyền của các cơ quan chức năng”, ông Uy cho hay.

Có 2 lốt nhưng đăng ký tới 9 xe

Ông Nguyễn Phi Thanh, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình thông tin, Công ty TNHH MTV Ngân Hà đăng ký hợp đồng với Công ty Quản lý bến xe Hà Nội 9 xe ô tô khách, nhưng nhà xe này chỉ có 2 lốt xe tại Bến xe Mỹ Đình. Theo hợp đồng ký giữa hai bên thì mỗi ngày nhà xe này có 2 xe được chạy tại Bến xe Mỹ Đình đi Lai Châu vào 17h và 22h. Vì nhà xe này chỉ có 2 lốt nên chỉ 2 phương tiện được đăng tài trong ngày, còn lại các xe khách thuộc dạng xe dự phòng. Việc nhà xe này có cho xe chạy “dù” ở ngoài thì bến cũng không thể kiểm soát.

Liên quan đến việc nhà xe Ngân Hà cho xe chạy “dù”, đón trả khách ngay sau Bến xe Mỹ Đình, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, quá trình TTKS, Đội CSGT số 6 thường xuyên kiểm tra xử lý xe dù. Tuy nhiên, việc các nhà xe lập văn phòng du lịch trá hình để đón, trả khách trong nhà hoặc trên vỉa hè lại thuộc thẩm quyền của TTGT và chính quyền địa phương.

“Trước phản ánh của Báo Giao thông, chúng tôi sẽ chỉ đạo các tổ tuần tra tăng cường công tác kiểm tra, khi phát hiện nhà xe Ngân Hà vi phạm hoạt động “dù” sẽ xử lý nghiêm”, Trung tá Thành cho biết.

Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm, đơn vị phụ trách địa bàn bến bãi quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình khẳng định: “Từ phản ánh của Báo Giao thông, chúng tôi sẽ cử lực lượng TTGT kiểm tra, đặc biệt là vào ban đêm, nếu phát hiện vi phạm sẽ tiến hành xử lý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.