Quản lý

Nhà xe ở Hậu Giang sẽ bị xử lý nếu không khám sức khỏe định kỳ cho tài xế

09/08/2022, 15:16

Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đề nghị, nhà xe chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe quy định. Sẽ xử lý nếu chủ xe không khám sức khỏe cho tài xế.

Ngày 9/8, ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cho biết, Sở vừa có công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường công tác khám sức khỏe cho người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe kinh doanh vận tải.

img

Các đơn vị kinh doanh vận tải chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe quy định.

Nhằm thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, ông Hùng cho biết, Sở đã đề nghị các đơn vị tổ chức khám sức khỏe cho lái xe khi tuyển dụng.

Đồng thời khám sức khỏe định kỳ cho lái xe và chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe quy định.

Đặc biệt lưu ý đến việc xét nghiệm, kiểm tra chất gây nghiện, chất ma túy. Không tuyển dụng, sử dụng lái xe dùng ma tuý.

Trường hợp kiểm tra phát hiện đơn vị kinh doanh vận tải không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, tập huấn lái xe và nhân viên phục vụ trên xe không đầy đủ, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe về công tác phòng, chống ma túy.

Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời và thông báo ngay cho chính quyền địa phương về những trường hợp vi phạm.

Các đơn vị kinh doanh vận tải cũng phải yêu cầu các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thực hiện ký cam kết không sử dụng các chất gây nghiện, ma túy tổng hợp và các chất hướng thần dưới mọi hình thức.

Tổ chức tập huấn cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Không sử dụng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chưa được tập huấn nghiệp vụ theo quy định.

6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đã tổ chức 99 cuộc thanh tra, kiểm tra 95 phương tiện. Kết quả, lực lượng đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 trường hợp, tước giấy phép lái xe 3 trường hợp, nhắc nhở 85 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.