Vận tải

Nhà xe Phiệt Học “lách luật” qua mặt cơ quan chức năng

17/06/2020, 06:21

Khi CSGT dừng xe kiểm tra, các tài xế xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến người lái và phương tiện, danh sách hợp đồng vận chuyển.

img
Nhân viên nhà xe Phiệt Học thu tiền của hành khách trước khi xe xuất phát

Sáng 16/6, PV Báo Giao thông có mặt tại chi nhánh nhà xe Phiệt Học trên đường Trần Thái Tông, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình để đặt chỗ đi Hà Nội. Gần 30 phút sau, xe limousine BKS 17B - 020.80 xuất hiện, trên xe đã có 8 khách.

Đến hơn 8h, tài xế thu tiền của khách 130.000 đồng/người, hỏi địa điểm trả khách ở Hà Nội rồi cho xe xuất phát.

Trước đó, sáng 10/6, PV cũng đã đến văn phòng nhà xe Phiệt Học tại số 135 đường Trần Thái Tông và được xếp chỗ đi Hà Nội theo chuyến xe limousine BKS17B - 021.37 xuất phát lúc 9h cùng ngày.

Xe có 5 hành khách và lái xe cũng thu 130.000 đồng/người sau khi hỏi các thông tin về họ tên, số điện thoại và điểm đến tại Hà Nội.

Khoảng hơn 1 giờ sau, chiếc xe đã đưa PV đến cây xăng Kim Đồng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội trả khách.

img
CSGT Hà Nội kiểm tra xe limousine Phiệt Học

Sáng 16/6, PV Báo Giao thông đã theo chân lực lượng liên ngành tỉnh Thái Bình kiểm tra hoạt động vận tải khách trên địa bàn TP Thái Bình. Điều lạ là có rất ít xe khách hoạt động, đặc biệt là xe limousine Phiệt Học.

Tại địa chỉ số 135 đường Trần Thái Tông, TP Thái Bình, cũng không có cảnh các đoàn xe limousine Phiệt Học xếp thành hàng dài như mấy hôm trước PV Báo Giao thông đến ghi nhận, phản ánh.

Từ 8 - 11h ngày 16/6, sau nhiều vòng tuần tra, lực lượng liên ngành mới phát hiện và dừng 2 xe limousine Phiệt Học BKS 17B - 020.55 và 17B - 020.89 chở khách từ Thái Bình đi Hà Nội. Tất cả các xe trên đều xuất phát cùng một điểm tại số 135 đường Trần Thái Tông, TP Thái Bình.

Thiếu tá Tô Thế Tài, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành cho biết, tại thời điểm kiểm tra, lái xe cung cấp được hợp đồng vận chuyển khách, danh sách hành khách và địa điểm đến cụ thể nên Tổ công tác không có căn cứ để xử lý.

Trước đó, chiều 15/6, PV Báo Giao thông đi cùng Tổ TTKS của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại đường Phạm Hùng đã tiến hành dừng xe limousine Phiệt Học BKS 17B - 019.78 do tài xế Nguyễn Văn Bổng (SN 1985, ở xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển, trên xe lúc này có 2 khách.

Tài xế Bổng không xuất trình được GPLX với lý do, xe mới bị lập biên bản, tạm giữ GPLX trước đó trên đường Nguyễn Xiển, lỗi “Đỗ xe ô tô nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ”.

Đại uý Trương Xuân Hoà, Tổ trưởng Tổ TTKS Đội CSGT số 6 cho hay, ngày nào cũng thấy xe ô tô của nhà xe Phiệt Học chạy trên đường Phạm Hùng nhưng khi CSGT dừng xe kiểm tra, các tài xế xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến người lái và phương tiện, danh sách hợp đồng vận chuyển. Thường CSGT chỉ xử lý đối với nhà xe này lỗi dừng đỗ.

Ngày 8/6, Liên ngành GTVT - Công an tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản và tổ chức triển khai kế hoạch phối hợp TTKS, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, từ ngày 15-16/6, lực lượng liên ngành đã phát hiện 5 trường hợp vi phạm đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy không đúng tuyến đăng ký, không có hợp đồng vẩn chuyển hành khách… nhưng không có trường hợp xe limousine Phiệt Học nào bị phát hiện, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.