Vận tải

Nhà xe TCP lên tiếng việc áp dụng mức thu phí taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất

18/03/2023, 21:52

Nhà xe TCP khẳng định mọi xe taxi vào sân bay đều phải trả phí khiến cước phí cao hơn là không chính xác…

Ngày 18/3, Công ty Cổ phần Đầu tư TCP (TCP) chủ đầu tư nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, việc cho rằng mọi taxi vào sân bay đều phải trả phí khiến cước phí cao hơn là không chính xác. Việc di chuyển vào làn C của taxi vẫn có tuyến đường riêng không đi qua bãi đệm và không phải trả phí cho TCP.

img

Các hãng taxi chờ đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo TCP việc thu phí theo lượt chỉ áp dụng đối với các taxi sử dụng bãi đệm và hạ tầng bên trong nhà giữ xe TCP để di chuyển đến làn C hoặc làn D đón khách. Trong đó, làn D nằm hoàn toàn trong khu vực nhà giữ xe TCP nhưng xe taxi truyền thống rất ít khi vào làn D do khách đón taxi hầu hết tập trung ở làn C.

Thời gian qua việc thu phí đỗ xe chờ tại đây dựa trên tỷ lệ số đầu xe đăng ký chạy của các hãng taxi để tính phí thuê. Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động, việc ra vào bãi đệm để di chuyển đến làn C và D gần như không thể kiểm soát số lượng đầu xe và quá trình di chuyển tồn tại nhiều bất cập, nên tiềm ẩn nhiều vấn đề về an ninh, trật tự và an toàn giao thông trong bãi đệm. Từ thực tế đó TCP sẽ tiến hành kiểm soát số lượng đầu xe, phát thẻ theo lượt xe vào sử dụng bãi đệm và đỗ chờ, rồi di chuyển đến làn C và D để đón khách.

TCP áp dụng mức thu phí 5.000/lượt là đúng theo quy định (còn thấp hơn rất nhiều mức tối thiểu 25.000 đồng/lượt) nhằm đảm bảo tính công bằng và phù hợp với hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo nguồn thu để TCP duy trì khả năng vận hành.

Trước đó TCP đã gửi đến các doanh nghiệp taxi hoạt động tại sân bay về phương án thu giá dịch vụ từ 5.000-15.000/lượt đối với xe taxi truyền thống, áp dụng từ ngày 1/4.

Cụ thể, TCP sẽ dừng hợp đồng thuê vị trí đậu xe tại bãi đậu xe ô tô ngoài trời, thay vào đó TCP sẽ sắp xếp số lượng vị trí đậu xe căn cứ vào danh sách xe đăng ký kinh doanh vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất của các hãng taxi.

Các xe taxi vào nhà để xe TCP qua trạm 1 phải dừng lại lấy thẻ kiểm soát và ra khỏi nhà để xe qua trạm 3 để vào làn C đón khách phải đóng phí dịch vụ là 5.000 đồng/lượt. Trường hợp xe taxi vào đón khách tại làn D trong nhà để xe thì giá dịch vụ là 15.000 đồng/lượt (mức giá này tương đương mức áp dụng cho xe công nghệ hiện nay).

Ngoài khoản phí trên, taxi ra, vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng thêm 10.000 đồng/lượt phí qua cổng sân bay này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.