An ninh hình sự

Nhắc đeo khẩu trang, bảo vệ bệnh viện bị hành hung

01/04/2020, 10:04

Khi được nhắc đeo khẩu trang, nam thanh niên đưa người đến cấp cứu đã không tuân thủ còn lao vào hành hung bảo vệ bệnh viện.

img
Nam thanh niên áo trắng hành hung nhân viên an ninh bệnh viện đa khoa Hùng Vương

Ngày 1/4, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết: đơn vị đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng về việc một nam thành niên có hành vi lăng mạ, hành hung nhân viên của bệnh viện khi được nhắc nhở đeo khẩu trang khi tới bệnh viện để phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của bệnh viện, vào 22h55 ngày 30/3, khi nhân viên an ninh của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương làm việc tại chốt an ninh trước Trung tâm cấp cứu chống độc của bệnh viện thì một xe ôtô 4 chỗ dừng xe trước cửa Trung tâm để đưa một bệnh nhân vào cấp cứu do bị tai nạn giao thông. Trên xe có 4 người, gồm tài xế, 2 nam thanh niên khác và bệnh nhân.

Khi tài xế và một nam thanh niên khác đưa bệnh nhân (cả 3 đều đeo khẩu trang) cùng nhân viên y tế vào Trung tâm cấp cứu thì một nam thanh niên còn lại mặc áo trắng bước xuống xe tiến vào cửa Trung tâm và không đeo khẩu trang.

Ngay lập tức, nhân viên an ninh Trần Phi Long đã tiến đến nhắc nhở nam thanh niên này đeo khẩu trang và ngồi chờ tại khu vực chờ của người thân bệnh nhân để đảm bảo đúng quy định về phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, ngay lập tức, thanh niên áo trắng đã có những lời nói lăng mạ, chửi bới và thách thức nhân viên bảo vệ. "Nam thanh niên còn tiến tới xô ngã, đấm vào mặt, vào đầu khiến nhân viên bảo vệ bị thâm tím hố mắt, sưng nề vùng mặt"- báo cáo của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương nêu rõ.

Ngay sau đó, đội an ninh phản ứng nhanh của bệnh viện và tài xế đi cùng đã kịp thời tới can ngăn, thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự cho bệnh viện. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của bệnh viện ghi lại.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh danh tính của nam thanh niên hành hung để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.