Showbiz

Nhạc sĩ Anh Quân chơi ngông bỏ tiền túi làm The Band Fest

23/04/2018, 07:25

Vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - ca sĩ Mỹ Linh vừa công bố dự án chuỗi chương trình mang tên The Band Fest.

24

Nhạc sĩ Anh Quân

Đêm diễn đầu tiên của The Band Fest sẽ diễn ra vào ngày 30/4 tới đây. Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ với Báo Giao thông, anh muốn các ban nhạc có một nơi để thể hiện mình.

Cái gì cũng quy ra tiền thì mệt lắm!

Anh lo lắng điều gì khi thực hiện dự án này?

Tôi lo phải làm thế nào để các bạn trẻ sẽ tự tin để chơi thật tốt khi đứng cùng những ban nhạc có kinh nghiệm và trình độ, như ban nhạc của Nguyên Lê trong số đầu tiên chẳng hạn. Đó cũng là thử thách của chính các bạn ấy. Bản thân tôi là người mời họ, tôi cũng giống như một huấn luyện viên vậy, phải thường xuyên trao đổi, giúp họ có tinh thần tốt và tự tin hơn.

Tôi muốn hướng tới thế hệ trẻ, nhất là trong những số đầu của chuỗi chương trình. Những ban nhạc kỳ cựu như chúng tôi cũng không giúp được cho các bạn ấy nhiều. Do đó, tôi muốn có một lớp chơi nhạc mới mà bản thân tôi cảm thấy yên tâm về mặt nghề nghiệp và khả năng của họ.

Anh nghĩ, mức độ thu hút của chương trình với khán giả trẻ sẽ như thế nào?

Trong những số đầu, tôi nghĩ sẽ khó để thu hút khán giả trẻ. Đa số họ không phải những người nghe nhạc thiên về loại hình nhạc cụ. Bởi, từ trước tới nay, hầu như họ chỉ nghe hát. Nhưng lâu dần, tôi hy vọng chương trình sẽ tạo ra một “món ăn” mới cho họ lựa chọn. Biết đâu theo thời gian, họ sẽ hứng thú và yêu thích nó nhiều hơn.

Để làm được điều ấy, chúng tôi sẽ có kênh truyền thông riêng, như trên Youtube chẳng hạn, chứ không chỉ giới hạn khán giả trong chương trình biểu diễn. Các kênh truyền thông này sẽ giúp khán giả hiểu hơn về ban nhạc, loại hình nghệ thuật này rồi từ đó họ sẽ yêu thích hơn.

Cụ thể, chương trình của anh sẽ có gì để thu hút khán giả trẻ?

Trong số đầu tiên, màu sắc ban nhạc sẽ mang nhiều hơi hướng. Từ nhạc hiphop, Pop đến Jazz… Có tương đối nhiều thứ để các bạn có thể nghe.

Với dự án này, tôi dự định làm dài hơi, định kỳ hàng năm. Tuy nhiên, nó sẽ phát triển đến đâu, tôi không thể nói trước. Tôi chắc chắn một điều, năm nay sẽ không phải năm duy nhất. Kể cả trong trường hợp xấu nhất là độ thu hút khán giả không được như kỳ vọng, tôi vẫn sẽ làm. Bởi vì, đây là một chương trình tôi nghĩ là hay, thì khán giả xem dần cũng sẽ thấy hay. Tôi tin điều đó nên mới làm.

Anh có thể tiết lộ kinh phí cho dự án này? Anh nghĩ sao về việc dùng chiêu trò để gây chú ý cho chương trình?

Tôi sẽ không nói gì về kinh phí. Bây giờ cái gì cũng quy ra tiền thì mệt lắm! Còn chuyện chiêu trò, nếu bạn theo dõi những hoạt động của tôi, bạn sẽ thấy chưa bao giờ tôi làm chiêu trò. Chiêu trò chỉ được một thời gian ngắn, không mang tính chất bền vững. Tôi hướng tới sự bền vững.

Thực hiện dự án này, tôi cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ bạn bè, các ban nhạc tham gia chương trình. Các bạn trẻ đều nhận định đây là cơ hội rất tốt cho mình.

Vợ chồng anh bỏ tiền túi để thực hiện dự án này. Tại sao anh không xin tài trợ?

Tài trợ thì ai chẳng thích, nhưng khi chương trình có tiếng vang thì mình xin tài trợ sẽ dễ hơn. Thực ra, tôi không muốn phụ thuộc vào tài trợ. Có tài trợ, chương trình sẽ bị tác động rất nhiều vì nhà tài trợ quyết định nhiều thứ. Họ sẽ quyết định nhạc như thế nào, ban nhạc phải đánh bài gì… Khi chương trình có tiếng vang thì mình sẽ quyết định được điều đó, chứ không phải nhà tài trợ.

Ở đâu cũng chỉ thấy ca sĩ hát

Liệu khán giả có thể được thưởng thức đêm nhạc đặc biệt, quy tụ nghệ sĩ nước ngoài và VN giống như Monsoon Music Festival đã làm?

Trong The Band Fest, ban nhạc hoàn toàn là chủ đạo. Tôi tập trung vào các ban nhạc chứ không chỉ đơn giản là nghệ sĩ nước ngoài và nghệ sĩ Việt Nam cùng biểu diễn trong một chương trình.

Khán giả bây giờ chủ yếu tập trung vào thị trường ca hát. Các nhà tổ chức sự kiện hầu như chỉ mời ca sĩ đến hát, khán giả cũng bỏ tiền đi nghe ca sĩ hát là chính. Do đó, bản thân các ban nhạc cũng ít có cơ hội được tiếp xúc với khán giả. Thế nên, họ cần có nơi dành riêng cho mình.

Nhưng anh có nghĩ, một phần lý do là bởi các ban nhạc ít có dấu ấn trên thị trường?

Hầu hết họ còn rất trẻ. Ví như trong chương trình lần này đều là những bạn trẻ thuộc thế hệ đời cuối 9X. Họ có nhiều tố chất và sự say mê. Tôi muốn giúp đỡ để họ có định hướng dài hơi và chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, các bạn trẻ được tiếp xúc với nhiều điều kiện hơn nên tôi tin họ sẽ vươn xa, thậm chí có thể hơn những ban nhạc trước đây. Tôi tin họ sẽ tạo được dấu ấn, nhưng đây sẽ là chặng đường dài. Ca sĩ có thể chỉ cần một vài bài hát là nổi tiếng, còn ban nhạc lại là phạm trù khác.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.