Showbiz

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: Chăm sóc hai con sinh đôi, vất vả gấp 4 lần

06/10/2021, 10:00

Với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, việc chăm sóc cho hai quý tử sinh đôi Mickey và Jerry vất vả nhưng anh lại làm rất thuần thục.

Suốt mùa dịch, vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh - Sara Lưu tận dụng thời gian ở nhà để chăm sóc, chơi đùa với hai nhóc tì là hai bé Mickey và Jerry. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng trở thành ông bố "cuồng con", thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của hai quý tử.

img

Vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh - Sara Lưu bên cạnh hai quý tử sinh đôi Mickey - Jerry

Tôi là người đảm đang

Cuộc sống của anh trong mùa dịch như thế nào?

Cũng may nhà tôi có trẻ con (cười). Vì có hai đứa trẻ nên trong mùa dịch cũng vui hơn khi phải ở nhà suốt.

Còn về công việc, tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều vì chủ yếu làm việc tại nhà. Mặc dù, công việc có ít hơn trước đây thật. Nhiều chương trình hay những show lớn tôi làm đạo diễn âm nhạc bị hủy cũng bị thiệt hại ít nhiều nhưng không phải quá nặng nề. Hiện tại, tôi bắt đầu hoạt động trở lại, hết giãn cách bắt đầu có show trở lại.

Người ta chăm sóc cho một người con đã vất vả. Gia đình anh có hai bé sinh đôi thì sao?

Tôi thấy vất vả gấp bốn chứ không phải gấp đôi nữa. Chúng tôi có ông bà hỗ trợ chăm bé nhưng vẫn chủ yếu là hai vợ chồng.

Có hai bé, thời gian dành cho cả hai cùng một lúc rất nhiều. Từ việc tắm rửa, ăn uống… chuyện gì cũng phải làm hai bé cùng một lúc. Do đó, lúc nào cũng là hai vợ chồng cùng làm, không thể một người làm vì tốn rất nhiều thời gian. Nhưng làm cũng quen, giờ chúng tôi vào guồng như một cỗ máy. Mỗi người biết công việc của mình cần làm gì nên làm khá nhanh.

Thực ra, chăm sóc cho hai bé cùng lúc rồi nên tôi thấy chăm một bé dễ hơn rất nhiều. Có những ngày, tôi cho 1 bé sang nhà ông bà nên ở nhà chỉ chăm 1 đứa, nhàn hơn nhiều.

Nhưng tất nhiên, điều này phụ thuộc vào tính cách đứa trẻ. May mắn hai bé nhà tôi dễ ăn, dễ ngủ, không quậy phá. Có thể do hai đứa có nhau, cùng chơi với nhau. Nếu chỉ có một bé, người lớn sẽ phải chăm sóc nhiều hơn vì con chỉ có một mình.

img

Vì sống tự lập từ nhỏ nên mọi việc nhà hay chăm sóc con, nhạc sĩ đều làm thuần thục

Là đàn ông, việc chăm sóc con với anh có vất vả?

Tôi thấy mọi thứ đó rất dễ dàng. Có thể do tôi sống ở nước ngoài nhiều năm, phải sống tự lập nên mọi công việc đều thuần thục. Ở nước ngoài, thường chỉ có những nhà siêu giàu mới thuê giúp việc, còn lại tất cả đều tự lo.

Tất nhiên, việc chăm sóc bản thân khác chăm sóc cho một đứa trẻ. Bản thân mình sao cũng được nhưng chăm trẻ con cần sự cẩn trọng. Từ việc mua gì cho con, cho con ăn gì, nấu nướng ra sao… tôi đều phải nghiên cứu và cân nhắc.

Nhưng khi thành cha mẹ, gần như tự động phải biết những điều đó. Đó là trách nhiệm của người làm cha. Mình luôn muốn bảo vệ con, muốn mọi thứ tốt nhất cho con của mình.

Một người đàn ông chăm con, điều gì là khó nhất với anh?

Tôi không thấy có gì khó cả (cười). Nhưng theo tôi, có lẽ mọi thứ phụ thuộc lớn vào đứa con của mình như thế nào. Có những đứa trẻ khó tính, việc chăm sóc sẽ rất bối rối và khó khăn.

Hai bé nhà tôi may mắn lại dễ tính, đặt ở đâu con tự chơi đó, không bao giờ la hét, khó chịu. Tuy nhiên, đây là điều không kiểm soát được vì trời sinh tính.

img

Nam nhạc sĩ nhận mình thuộc tuýp đàn ông đảm đang

Nghe anh nói, có vẻ anh thuộc tuýp người đảm đang?

Tôi nghĩ mình là người đảm đang (Cười). Tôi thích nấu ăn, thích làm việc nhà từ nấu nướng, rửa chén, giặt đồ, chăm sóc các con. Chuyện gì tôi cũng có thể làm được, không để cho vợ làm hết các công việc nhà. Tôi muốn chia sẻ công việc với bà xã để cô ấy đỡ vất vả.

Tất nhiên, có lúc tôi rất bận việc nhưng con không chịu ngủ. Tôi làm cách nào cũng không chịu ngủ mà cứ đứng đó la. Lúc đó thật sự bất lực.

Dù vậy càng ngày, tôi càng học được nhiều chiêu để giải quyết những tình huống đó. Ví như, tôi học được cách ru con, hiểu rằng phải cho con ăn no mới dễ ngủ...

Nghiêm khắc về cách ăn nói của trẻ con

Từ khi làm cha, anh thay đổi như thế nào?

Từ trước tới nay, tôi ít có những kiểu đi chơi bời, nhậu nhẹt… Tôi chủ yếu đi làm rồi về nhà nên không có nhiều điều phải thay đổi để trở thành người cha mẫu mực. Chí có điều, tôi dành thời gian cho con nhiều hơn.

Tôi biết khi trẻ từ 1-3 tuổi, cần ba mẹ ở bên cạnh nhiều nhất có thể. Mình không cần dạy hay làm gì mà chỉ cần chơi với con, dành tình cảm cho con.

img

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh mong hai người con sẽ theo nghệ thuật

Vợ chồng tôi hay xem những cách chăm sóc con một cách khoa học, chọn phương pháp hợp lý nhất. Chúng tôi luôn chiều con, nhưng không phải dạng chiều cho hư mà là dành tình thương để con cảm nhận được.

Tất nhiên, cũng có lúc bế tắc khi căng thẳng với những công việc khác mà con cứ khóc. Lúc đó, tôi “điên tiết”, mặc kệ bé khóc vì mệt lắm rồi (Cười).

Trong gia đình, vợ chồng anh có phần vai ác – thiện để dạy bảo các con?

Cả hai đều khó tính vì hai vợ chồng luôn thống nhất việc dạy dỗ hai con. Tuy nhiên, tôi là người nghiêm khắc, muốn con phải luôn nghe lời mình.

Tôi rất nghiêm khắc về cách ăn nói của trẻ con nên con sẽ được uốn nắn để không được nói trống không, luôn lễ phép với người lớn. Từ nhỏ, tôi đã được ba mẹ dạy dỗ rất nhiều về điều này nên muốn con mình cũng như vậy, trở thành người đang hoàng, nghe lời.

Vợ chồng anh đều hoạt động về âm nhạc, anh có thấy hai bé đã tố chất âm nhạc?

Mickey và Jerry nghe nhạc suốt ngày và nghe nhiều thể loại nhạc, cả nhạc nước ngoài. Chúng tôi luôn bật nhạc cho con nghe vì âm nhạc rất tốt cho sự hình thành tính cách, kích thích trí thông minh của trẻ.

img

Hai bé Mickey và Jerry được bố mẹ cho nghe nhạc từ nhỏ

Tới giờ, hai con mới gần 1 tuổi nhưng tôi đã thấy rõ con thích bài gì và không thích bài gì. Có những bài bật lên là bé khóc, nhưng có những bài bật lên lại rất phấn khích.

Chúng tôi muốn con làm quen với nhạc càng nhiều càng tốt. Vợ chồng cũng muốn con theo nghệ thuật. Tuy vậy, nếu con không làm nghề thì cũng có sở thích cho cuộc sống thoải mái, nhiều màu sắc.

Nhiều nghệ sĩ không muốn con theo nghệ thuật vì thấy những cạm bẫy, đánh đổi trong nghề. Nhưng có vẻ anh suy nghĩ khác?

Tôi đồng cảm việc nhiều người ngại con nổi tiếng. Tôi không khuyên con thành ca sĩ hay diễn viên vì cần sự đánh đổi như bạn nói, nhưng có thể làm đạo diễn, nhạc sĩ…

Không cần nhất thiết phải nổi tiếng nhưng làm cùng những người nổi tiếng. Làm những công việc phía sau hậu trường, làm giỏi vẫn kiếm được tiền mà không bị áp lực, cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Thực ra, đó là mong muốn của tôi thôi. Điều quan trọng nhất là con chọn những gì mình thích. Bởi, không điều gì trong đời sướng bằng việc được làm điều mình thích.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.