Showbiz

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: “Lấy vợ ít tuổi tôi trẻ ra...”

25/10/2019, 08:51

Đầu tháng 6/2019, đám cưới cổ tích của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và người vợ kém 13 tuổi là Sara Ngọc Duyên diễn ra với nhiều lời chúc phúc.

img
Vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Đây là kết quả của mối tình nhiều sóng gió khi cả hai phải vượt qua nhiều thử thách và nhiều lời rèm pha của công chúng. Sau 4 tháng kết hôn, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống mới của mình.

Vợ chồng chia nhau làm việc nhà

Kể từ khi kết hôn, cuộc sống của anh thay đổi ra sao?

Từ ngày gặp Duyên, cuộc sống của tôi rất thoải mái, nhẹ nhàng. Duyên là con người rất dễ chịu, luôn vui vẻ. Hai vợ chồng chưa bao giờ cãi lộn, không tranh cãi hay có những mâu thuẫn. Chúng tôi có sự đồng điệu về lối sống và suy nghĩ nên không phải nhức đầu chuyện gì.

Trước đây còn độc thân và tìm hiểu ai đó, tôi luôn ở thế có chút phòng vệ, không thể yêu hết mình hay tính quá xa chuyện tương lai. Nhưng sau khi kết hôn, hai người đã thành một và tôi có thể tính những chuyện tương lai xa hơn, vì tôi đã có một người bên cạnh để sẻ chia và đồng hành cùng mình. Tôi không còn một mình nữa và có thể đầu tư hết thời gian vào tình yêu. Điều đó khiến tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Vợ chồng anh còn thực hiện series chương trình “Chàng vợ của Sara”. Có vẻ anh là mẫu người chồng đảm đang trong chuyện bếp núc?

Tôi là người rất thích nấu ăn. Từ khi còn học cấp 1, cấp 2, ở trường có lớp dạy nấu ăn nào là tôi tham gia ngay. Nhưng hiện tại, công việc của tôi hơi bận nên không phải ngày nào cũng nấu ăn được. Tuy nhiên những lúc rảnh, hai vợ chồng thường cùng đi chợ và nấu nướng, đời sống rất vui vẻ. Cả hai đều là người có tâm hồn ăn uống. Đi đâu, thấy cái gì ngon là về nhà, chúng tôi cũng phải tự tìm hiểu để nấu được món ăn đó.

Anh từng sống ở Hà Lan nhiều năm. Cuộc sống gia đình nhỏ của anh hiện tại có theo phong cách phương Tây hay theo truyền thống của Việt Nam?

Về chuyện ăn uống, ở nước ngoài thường không có chuyện mọi người đi ra ngoài ăn thường xuyên mà chỉ khi có dịp đặc biệt. Muốn hẹn hò ai đi ăn, thậm chí phải lên lịch trước 1 tháng. Còn ở Việt Nam, mọi người lại ăn bên ngoài nhiều hơn vì tiện lợi. Vợ chồng tôi thì muốn tự nấu ăn ở nhà hơn.

Còn trong gia đình, chúng tôi có tiếng nói như nhau, làm công chuyện gì cũng bàn bạc với nhau chứ không theo phong cách truyền thống của người Việt là chồng nói thế nào, vợ phải làm theo thế ấy. Ở nước ngoài, phụ nữ có tiếng nói bằng đàn ông và cả hai chia việc trong nhà chứ không có chuyện chỉ có phụ nữ làm việc nhà. Tôi và Sara cũng vậy, trong nhà làm gì cũng làm chung, chia việc cho nhau. Lúc nấu ăn, Sara nhặt rau thì tôi nấu nướng, không để vợ làm hết mọi thứ.

Hai vợ chồng anh làm thế nào để dung hòa tính cách khi tuổi tác chênh lệch khá lớn?

Có nhiều người nói trẻ hơn tuổi thật vì tôi luôn có tinh thần thoải mái, hay cười giỡn. Gặp người như Duyên, tôi thấy rất hợp. Tôi không bao giờ có suy nghĩ là mình lớn tuổi hơn cô ấy. Chỉ khi nào, cả hai bàn về công việc, có nhiều thứ nói về nghệ thuật của những năm 90, Duyên không biết vì lúc ấy cô ấy còn chưa sinh ra thì tôi sẽ giải thích cho cô ấy biết.

Cũng vì vợ trẻ hơn 13 tuổi và có tính cách hay đùa giỡn, “lầy lội” nên tôi có “cạ” để cùng làm những trò khùng suốt ngày. Tôi thấy mình trẻ ra nhiều tuổi đấy chứ (cười lớn).

Tin tưởng nhau tuyệt đối

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh (SN 1980) và Sara Lưu Ngọc Duyên (SN 1993) nên duyên sau chương trình “Giai điệu chung đôi”. Khi ấy, Dương Khắc Linh làm giám khảo và Ngọc Duyên là thí sinh, bắt cặp cùng Jaykii. Cặp thí sinh Ngọc Duyên - Jaykii sau đó đã có bản hit gây tiếng vang là “Đừng như thói quen” - bài hát do Dương Khắc Linh sáng tác. Sau bản hit này, Sara Ngọc Duyên theo đuổi âm nhạc với sự trợ giúp của Dương Khắc Linh.
Cả hai công khai hẹn hò vào tháng 12/2018 và chịu nhiều điều tiếng. Khi ấy, Dương Khắc Linh bị tố đạo nhạc và Ngọc Duyên cũng hứng “gạch đá” vì bị cho là “kẻ thứ 3”. Vượt qua những sóng gió, cặp đôi chính thức kết hôn vào tháng 6/2019.


Một nhạc sĩ hay viết tình ca như anh, có phải một người chồng lãng mạn?

Có đấy! Tôi hay nghĩ những trò lãng mạn, sến súa. Tôi thích tặng hoa, tặng quà hay làm những điều gì đó cho vợ một cách bất ngờ, khi cô ấy không đề phòng. Trong những chuyến du lịch, tôi hay dắt cô ấy đi bộ trên biển, ăn những món ngon, tìm những quán ăn uống view đẹp nhất. Ngược lại, Duyên không lãng mạn chút nào. Có thể vì cô ấy ngại, nhưng cô ấy lại thích khi tôi làm những chuyện lãng mạn.

Trong mắt của anh, Ngọc Duyên là người vợ như thế nào?

Duyên là người biết cách ứng xử. Khi ba mẹ tôi về Việt Nam, cô ấy cũng biết giúp những việc trong nhà và làm hài lòng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, để nói Duyên là người phụ nữ truyền thống 100% cũng không phải. Cô ấy có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, có tự do công việc của mình.

Hai vợ chồng đều hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, điều đó có gắn kết hai người không?

Phần lớn thời gian của tôi là làm nhạc quảng cáo. Duyên giúp tôi viết lời, hát và thu âm các sản phẩm. Hai vợ chồng làm việc với nhau rất nhiều và cũng hay được mời đi sự kiện cùng nhau. Công việc khá giống nhau nên hay chúng tôi làm việc chung và điều đó giúp tôi thăng hoa hơn.

Có nhiều người nói, vợ chồng gặp mặt nhau suốt ngày thế thì sẽ chán. Không phải vậy, Duyên hay phải đi làm việc riêng như đi chụp hình, quay gameshow… có những ngày đi từ sáng sớm tới tối khuya nên chúng tôi không gặp nhau thường xuyên. Mà có gặp cũng chẳng sao cả, vẫn vui mà.

Trong môi trường showbiz thường xuyên tiếp xúc với những người đẹp, hai người làm thế nào để giữ sự tin tưởng cho nhau?

Tôi nghĩ, khi yêu ai thì phải tin tưởng họ, không thể nào luôn nghi ngờ. Mình phải tin rằng tình yêu của mình đủ lớn để vượt qua tất cả. Nhiều người hay ghen tuông, nghi ngờ đối phương khiến họ đánh mất tình cảm dành cho nhau. Tôi luôn để vợ mình thoải mái. Hai người tin tưởng nhau 100%, không bao giờ kiểm tra điện thoại của người kia.

Những người hâm mộ của tôi chủ yếu là những phụ nữ U40, 50. Tôi đi đâu chỉ toàn gặp những người lớn tuổi vui mừng, người trẻ thì ít để ý tới tôi. Và có gặp, họ cũng chỉ muốn chụp ảnh hay bắt tay một cái, vậy thôi. Thế nên, Duyên cũng chẳng phải lo lắng hay ghen tuông vì tôi.

Vợ chồng anh có dự định khi nào sẽ sinh con? Ngọc Duyên còn trẻ, cô ấy có ngại sinh con sớm thì sự nghiệp sẽ chững lại?

Chúng tôi dự định năm sau sẽ sinh con. Vợ tôi cũng không phải là người muốn đạt được vinh quang nọ kia hay muốn tấn công showbiz. Cô ấy chỉ ca hát như một sở thích và nghề chính vẫn là kinh doanh và phụ giúp tôi. Thế nên, cô ấy không lo có con sớm sẽ phải hy sinh những gì. Điều đó tôi đã kiểm tra trước khi cưới rồi (cười lớn). Bởi với tôi, một người nào đó ước mơ hay khát khao thành “super star” sẽ không phù hợp với mình vì sẽ phải chờ đợi rất lâu. Điều đó khiến giấc mơ sớm có con, có cuộc sống yên bình của mình sẽ bị đẩy lùi và tôi không muốn điều đó.

Vậy hiện tại, điều anh mong muốn nhất là gì?

Lúc chưa cưới, tôi vẫn trong tình trạng tìm hiểu người này người kia. Nhưng kết hôn rồi, tôi thấy thoải mái vì không cần phải lo lắng chuyện phải tìm hiểu ai nữa. Điều đó thật phiền toái. Tôi đã trải qua nhiều điều và bây giờ chỉ muốn có một cuộc sống yên bình.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.