Showbiz

Nhạc sĩ Hàn Châu: Bolero đang đi tới

15/11/2017, 09:23

Nhạc sĩ Hàn Châu khẳng định, cái gì đứng lại trên đường đi tới là thụt lùi. Bolero đang đi tới.

1. Nhac si Han Chau

Nhạc sĩ Hàn Châu khẳng định, cái gì đứng lại trên đường đi tới là thụt lùi. Bolero đang đi tới.

Chiều 14/11, buổi ra mắt chương trình Solo cùng bolero mùa thứ 4 đã nóng lên với những câu hỏi về bolero gây tranh cãi suốt thời gian quan. Nhạc sĩ Hàn Châu là 1 trong các giám khảo khách mời của Solo cùng Bolero 2017, cũng là một minh chứng cho thấy sự đổi mới của chương trình năm nay khi có sự góp mặt của đại diện giới sáng tác trên ghế nóng. Ông khẳng định: “Nhạc bolero không có gì là thụt lùi, không có gì là sến hay khó nghe cả. Không có nốt nhạc nào gọi là sến! Bolero là dòng nhạc nằm trong trái tim của người Việt Nam. Cái gì đứng lại trong đường đi tới mới chính là thụt lùi. Và bolero đang đi tới”

Nhạc sĩ Hàn Châu cũng cho biết, bolero có một thời gian ẩn náu im ắng và hiện đang bộc phát mạnh mẽ. Và cột mốc mà nhạc sĩ ghi nhận được sự bộc phát mạnh mẽ này chính là từ cuộc thi Solo cùng Bolero mùa đầu tiên. Bolero không bao giờ làm cho người thưởng thức chán nản mà sẽ tiếp tục được nhiều người yêu thích, kể cả giới trẻ. Bằng chứng là thời gian gần đây, nhiều ca sĩ trẻ, nhiều bạn trẻ tìm đến bolero.

Nhà sản xuất, NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh tin rằng, bolero đang ở trên đỉnh. Ông cho rằng, Solo cùng Bolero đã vượt qua quy luật thông thường của một gameshow giải trí thường sẽ giảm nhiệt từ mùa thứ 3. Theo ông, bản chất của bolero là tiếng lòng, mà những gì là tiếng lòng thì sẽ ở lại rất lâu.

1. NSUT Vu Thanh Vinh

NSƯT Vũ Thành Vinh

Theo đó, chất lượng chương trình năm nay được yêu cầu khắt khe hơn, các giám khảo tham gia chương trình sẽ góp ý cho thí sinh một cách thẳng thắn để thí sinh có thể học hỏi và rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ dàn dựng các tiết mục dự thi như những tiết mục chuyên nghiệp để sau khi bước ra sân khấu lớn, các thí sinh sẽ không bỡ ngỡ.

Sự bùng nổ các chương trình về bolero gần đây đặt ra vấn đề về việc khai thác quá đà bolero cũng như việc lặp đi lặp lại những ca khúc cũ. Là người sưu tầm nhạc bolero, đồng thời là cố vấn âm nhạc của chương trình, nhà báo Nguyễn Hậu cho biết, số lượng ca khúc bolero Việt Nam có trên 50.000 tác phẩm. Trong khi đó, số lượng ca khúc bolero trên thị trường hiện nay chỉ vài trăm ca khúc. Điều đó cho thấy việc khai thác bolero hiện nay mới chỉ là 1 phần rất rất nhỏ trong kho tàng bolero của Việt Nam.

1. Bien tap am nhac Nguyen Hau chia se. (2)

Biên tập âm nhạc Nguyễn Hậu

Theo anh, bolero mới chỉ “phục hưng” trở lại trong khoảng 10 năm nay và mạnh mẽ nhất là khoảng 4 năm trở lại đây. Để có nhiều ca khúc mới và hay về bolero, các nhạc sĩ hiện nay cần phải sống trong nền văn hóa bolero và anh tin, chỉ 1-2 năm nữa thôi, sẽ có rất nhiều ca khúc bolero mới.

Nói về âm nhạc trong chương trình, Nguyễn Hậu khẳng định, Solo cùng Bolero năm nay sẽ có những ca khúc bolero mà nhiều khán giả có thể chưa nghe nhưng sẽ được chương trình làm cho trở nên gần gũi. Bên cạnh đó, nhiều ca khúc cũ cũng sẽ được chương trình làm mới bằng cách hát, phong cách cá nhân của từng thí sinh. Ngoài ra, chương trình luôn hướng đến việc nâng cao chất lượng nghệ thuật và hướng việc đào luyện cho thí sinh những tố chất của một nghệ sỹ tương lai.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.