Showbiz

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ra nước ngoài không xin phép cơ quan chủ quản

01/07/2022, 20:44
image

Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, Hồ Hoài Anh ra nước ngoài hoàn toàn không xin phép cơ quan chủ quản.

Chiều 1/7, PGS.TS Lê Anh Tuấn - giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam xác nhận, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên khoa âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ông Tuấn cho biết, đã nắm được thông tin Hồ Hoài Anh ra nước ngoài. Tuy nhiên, Hồ Hoài Anh hoàn toàn không xin phép cơ quan chủ quản.

img

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Trước thông tin xôn xao trên mạng xã hội, ông Tuấn nói rằng, nhà trường đang theo dõi thông tin và diễn biến liên quan nhạc sĩ này.

Trường hợp thông tin dư luận đưa ra đúng sự thật và có kết luận của cơ quan chức năng thì Học viện sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật.

Hồ Hoài Anh sẽ bị xem xét mức độ vi phạm theo Luật viên chức, hoặc lãnh đạo Học Viện sẽ xin ý kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) xử lý trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

img

Thông tin trên website Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam giới thiệu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là giảng viên môn Đàn bầu tại trường

Ông Tuấn cho biết thêm, đơn vị vừa có cuộc họp khẩn lãnh đạo về xử lý cán bộ. Khi Hồ Hoài Anh về phải nước phải lập tức có mặt để báo cáo giải trình về lý do ra nước ngoài mà không báo cáo và với mục đích gì. Lúc đó, Học viện mới có phương án xử lý phù hợp.

Trước đó, chiều 1/7, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội trả lời Vietnamnet rằng, diễn viên Hồng Đăng có xin phép đi nước ngoài nhưng anh chưa ký.

Theo quy định, khi diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội đi công tác nước ngoài còn phải báo cáo lên cơ quan chủ quản là Sở VH-TT Hà Nội.

Trả lời về vấn đề này, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Hà Nội cho biết, theo thông tin chưa chính thống diễn viên Hồng Đăng có đi du lịch ở Châu Âu và có liên quan đến vụ việc đang được điều tra.

"Sở VH-TT đã giao cho Giám đốc Nhà hát kịch có những báo cáo chính thức về nội dung này. Khi Nhà hát kịch có báo cáo bằng văn bản thì Sở sẽ thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí", ông Tài nói và cho biết hiện chưa có báo cáo của Giám đốc Nhà hát kịch nên sẽ thông tin sau.

img

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng chia sẻ hình ảnh đời thường của mình được chụp tại Ý, Tây Ban Nha...

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết, Bộ đã nắm được thông tin về vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm.

Bộ đang nắm thêm thông tin và khi có kết quả chính thức sẽ có thông báo chính thức. Ở thời điểm hiện tại, Bộ vẫn chưa thể phát biểu gì cụ thể về sự việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.