Showbiz

Nhạc sĩ Hoài Phương: Việt Hương khóc khi biết có người không còn gì để ăn

14/09/2021, 06:55

Suốt thời gian qua, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương tất bật với các công việc thiện nguyện, hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh.

Chia sẻ với Báo Giao thông, nhạc sĩ Hoài Phương thừa nhận, đây là quãng đường vợ chồng anh gắn bó bền chặt hơn bao giờ hết.

img

Chỉ trong vài tháng, vợ chồng Hoài Phương - Việt Hương đã tặng 5 chiếc xe để phục vụ công tác thiện nguyện

Về Việt Nam để vợ chồng có nhau

Điều gì khiến anh quyết định trở về Việt Nam định cư sau hơn 20 năm ở Mỹ?

Sau một loạt biến cố trong xã hội, cũng như sự ra đi của một số người thân thiết, tôi nghiệm thấy cuộc đời rất vô thường. Vậy nên tôi quyết định dẫn con gái về Việt Nam để vợ chồng có nhau, cùng nhau xây dựng cuộc sống.

Tôi luôn nghĩ, vạn sự khởi đầu nan. Tôi từng rất hoang mang khi quyết định về Việt Nam sinh sống vì không biết mình có thích hợp với cuộc sống ở đây hay không.

Tuy nhiên, bà xã của tôi là người đã sống và làm việc nhiều năm tại Việt Nam, nên điều đó cũng làm tôi yên tâm hơn. Cô ấy có thể hỗ trợ tôi nhiều điều.

Đồng hành với vợ trong thời điểm dịch bệnh vừa qua, điều gì ở bà xã khiến anh cảm động nhất?

Tôi nhớ có lần, Việt Hương đã không cầm được nước mắt khi nghe kể những người dân ở một chỗ kia đói khổ quá, không còn gì để ăn.

Tôi thực sự cảm nhận được cảm xúc của cô ấy lúc đó, vì bản thân cũng bàng hoàng khi nghe thông tin như vậy. Tấm lòng và tình cảm của Việt Hương với những hoàn cảnh xung quanh khiến tôi xúc động.

Nghệ sĩ Việt Hương từng nói, anh luôn là hậu phương vững chắc của chị. Ở vai trò đó, anh phải lo lắng những gì?

Khi tôi còn ở Mỹ, vì vợ thường xuyên về Việt Nam làm việc nên tôi là người chăm sóc dạy dỗ con gái.

Tôi lo mọi công việc nhà từ bếp núc, giặt giũ quần áo, đến dọn dẹp nhà cửa, vườn tược trong khi bản thân vẫn đi diễn, vẫn làm việc trong phòng thu.

Tôi cũng đồng thời làm quản lý mảng kinh doanh mỹ phẩm của hai vợ chồng tại Mỹ.

img

Nhạc sĩ Hoài Phương mang lương thực hỗ trợ người dân khu phong tỏa

Hai vợ chồng đều bận rộn công việc, anh chị chia nhau chăm sóc con cái ra sao?

Chúng tôi may mắn có được cô con gái rất ngoan ngoãn và biết điều. Bé Elyza năm nay gần 12 tuổi nhưng có tính tự lập cao.

Bởi từ khi còn nhỏ, bé đã phải quen việc tự lập vì bố mẹ đều là nghệ sĩ hay phải đi trình diễn xa. Từ khi về Việt Nam, bé đã dần thích nghi với cuộc sống ở đây.

Khi bệnh dịch bùng phát, con gái chúng tôi bắt đầu nghỉ hè nên chỉ ở nhà. Khi chúng tôi bận công việc thiện nguyện, bé tự chơi và học trong phòng của mình.

Có lúc cháu cũng giúp bố mẹ trong những việc nhỏ như bỏ quà vào bao để bố mẹ gửi đi cho người nghèo. Đến bây giờ bắt đầu năm học mới, Elyza bận bịu với việc học hành đến chiều tối mới gặp bố mẹ lúc bữa ăn tối.

Chúng tôi cũng luôn nói chuyện và giải thích để bé hiểu rằng, ngay lúc này, bố mẹ bận bịu nhiều với công việc giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Do đó, bố mẹ không dành được nhiều thời gian cho con. Cô bé rất hiểu chuyện và thông cảm cho bố mẹ.

Có nghệ sĩ nói đi thiện nguyện về, thậm chí không dám gặp người nhà, các con. Còn gia đình anh như thế nào?

Vì biết việc đi làm thiện nguyện trong mùa dịch khó tránh khỏi việc tiếp xúc với nhiều người nên chúng tôi vô cùng cẩn trọng trong việc bảo đảm sự an toàn cho chính mình và những người thân xung quanh.

Chúng tôi luôn giữ khoảng cách với người khác, sử dụng khẩu trang, mặc bộ đồ bảo hộ, đeo kính chống giọt bắn, đeo găng tay, xịt khuẩn hoặc rửa tay xà phòng liên tục.

Khi về nhà, chúng tôi chỉ tiếp xúc với người nhà sau khi đã cởi bỏ bộ đồ bảo hộ, cẩn thận khử khuẩn và tắm rửa kỹ lưỡng.

Trở về Việt Nam, anh và bà xã miệt mài làm thiện nguyện. Với anh, khoảng thời gian qua có ý nghĩa như thế nào?

Từ trước đến nay vẫn vậy, chúng tôi vẫn luôn cùng nhau làm các công việc thiện nguyện. Vợ chồng tôi đều có chung một ý nghĩ về làm thiện nguyện là giúp cho những người kém may mắn hơn mình vượt qua được những thời khắc khó khăn, nhất là trong mùa đại dịch như thế này.

Mấy tháng qua, chúng tôi cùng đi giúp mọi người nhưng cũng là quãng đường vợ chồng gắn bó bền chặt hơn bao giờ hết.

Nhìn ánh mắt người khó khăn, chúng tôi có động lực tiếp tục hành trình

img

Vợ chồng nghệ sĩ Hoài Phương - Việt Hương

Vợ chồng anh cung cấp, hỗ trợ lương thực, bình oxy, hỗ trợ xe mai táng, xe cứu thương… Thực sự, đã có lúc nào cả hai thấm mệt?

Trực tiếp đi mang đồ đến những nơi khó khăn, tôi nhận ra, đôi khi chỉ vài ký gạo với chai nước mắm, hay mấy chiếc bánh với hộp sữa đến được tay người đang thực sự cần, họ đã rất vui rồi.

Nhìn được ánh mắt khi họ nhận được các món quà nhỏ mình trao, tôi rất xúc động, mãn nguyện. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình này.

Dù bà xã là người nhiều năng lượng, tôi cũng chăm tập thể thao nhưng sau gần 2 tháng dốc sức từ sáng đến tối, rồi lao động chân tay, trí óc, những ngày gần đây vợ chồng tôi và anh em trong ê-kíp Bếp Hương Việt phải thừa nhận đã thấm mệt.

Một ngày làm việc của chúng tôi trung bình là 10 - 14 giờ. Chúng tôi gần như không còn thời gian dành cho bản thân và gia đình. Cứ lúc oải, chúng tôi lại nghĩ bà con mới khó khăn, đói khổ và cần sự hỗ trợ của mình.

Vậy là 2 vợ chồng lại quyết định đi tiếp. Thật mong dịch bệnh sớm qua đi để tất cả chúng ta được trở lại cuộc sống hàng ngày.

Chỉ trong vài tháng, vợ chồng anh đã tặng 5 chiếc xe ô tô để làm từ thiện. Một số tiền lớn như vậy anh có mất nhiều thời gian để bàn bạc hay không?

Sau nhiều năm làm việc, vợ chồng tôi có một khoản tích lũy nhất định. Khi tự bỏ tiền túi ra để làm từ thiện, chúng tôi cũng phải biết tính toán và lượng sức mình để làm tới mức khả năng có thể.

Chúng tôi bàn với nhau và đi đến quyết định rất nhanh chóng. Cả hai đều biết sự cần thiết của những chiếc xe này trong hoàn cảnh cộng đồng đang lâm nguy.

Thời gian qua, có nhiều ồn ào liên quan tới việc nghệ sĩ làm từ thiện. Nghệ sĩ Việt Hương có lúc livestream cũng đã khóc khi nhận những bình luận tiêu cực. Vợ chồng anh có phân tâm mà từ bỏ công việc này?

Tôi nghĩ, khi mình hết lòng làm vì bà con mà có những cá nhân nói lời nói nào đó thiếu suy nghĩ, thiếu văn hóa, chắc hẳn ai cũng không khỏi bức xúc.

Dù vậy, chúng tôi cũng hiểu mình làm từ thiện từ cái tâm, mọi việc đều rõ ràng minh bạch. Cả hai cũng được mọi người tin tưởng. Như thế, chỉ có một vài cá nhân có những lời khiếm nhã kia không bao giờ làm cho chúng tôi lay chuyển.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.