Showbiz

Nhạc sĩ Khắc Hưng tiết lộ lý do chọn "Ghen" để viết "Ghen Cô Vy"

22/03/2020, 13:16

"Ghen Cô Vy" được viết lại lời từ bản hit "Ghen" do Min và Erik thể hiện.

img
MC John Oliver hào hứng khi nghe giai diệu của "Ghen Cô Vy"

Những ngày qua, "Ghen Cô Vy" - bài hát cổ động phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y Tế Việt Nam đã gây chú ý không chỉ ở Việt Nam mà còn cả quốc tế.

Nhiều kênh truyền thông, chương trình truyền hình quốc tế đã đưa thông tin về bài hát này. Một số nghệ sĩ quốc tế cũng cover lại ca khúc bằng phiên bản tiếng Anh và vũ đạo của "Ghen Cô Vy".

Bài hát do nhạc sĩ Khắc Hưng viết lại lời từ bàn hit "Ghen" do Min và Erik thể hiện, hướng dẫn các cách phòng bệnh như rửa tay, không cho tay lên mắt, mũi, miệng, lâu dọn vệ sinh không gian xung quanh...

Chia sẻ trong một cuộc giao lưu trực tuyến mới đây, nhạc sĩ Khắc Hưng đã tiết lộ lý do anh chọn "Ghen" để viết nên bài hát cổ động thay vì các bản hit khác mà nam nhạc sĩ từng viết nên.

Theo Khắc Hưng, Viện Sức khỏe & Môi trường từng mong muốn anh viết một bài hát mới nhưng anh tư vấn nên viết lại lời từ một bài cũ, vì làm bài mới sẽ mất nhiều thời gian.

img
Nhạc sĩ Khắc Hưng

Nam nhạc sĩ chọn "Ghen" vì đây từng là một bản hit và mang thông điệp lạc quan, tích cực, phù hợp với việc chống dịch bệnh.

"Tôi từng có nhiều bài hát như "Sau tất cả", "Ánh nắng của anh", "Hơn cả yêu"... nhưng những bài đó nhẹ nhàng tình cảm, điều đó chưa đủ.

Bài "Ghen" còn phù hợp với vũ đạo, mang tinh thần tươi trẻ, đúng lứa tuổi của tôi và tôi nghĩ sẽ nhiều người đón nhận", Khắc Hưng lý giải.

Toàn bộ thời gian để sáng tác lời mới cũng như thu âm, phát hành chỉ được tiến hành trong vỏn vẹn 12 ngày.

Khắc Hưng cho rằng, đây là bài hát dành cho cộng đồng Việt Nam nên việc ca khúc vươn ra ngoài biên giới thể hiện sự tuyệt vời của âm nhạc.

Âm nhạc có thể truyền tải những thông điệp không chỉ dành cho Việt Nam mà tất cả mọi người trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.