Showbiz

Nhạc sĩ ngành giao thông đoạt giải ba cuộc thi sáng tác ca khúc về thầy cô

24/10/2021, 21:30
image

Tác phẩm Người gieo chữ nơi đảo xa của nhạc sĩ Trần Hùng giành giải ba cuộc thi sáng tác ca khúc về thầy cô do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Tối 23/10, Bộ GD&ĐT phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”.

img

Nhạc sĩ Trần Hùng (đội mũ) cùng các tác giả nhận giải ba cuộc thi "Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường". Ảnh GGDTD

Cuộc thi nhằm khích lệ, động viên và khơi dậy niềm tự hào đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục, đồng thời là dịp thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những đóng góp của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục.

Hơn 400 tác phẩm tham dự là hơn 400 bông hoa với màu sắc khác nhau tô thêm vẻ đẹp của nghề giáo, những cống hiến thầm lặng của người làm công tác giáo dục trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trong số 30 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 16 giải khuyến khích.

Hai tác phẩm đạt giải nhất gồm: Em là cô gái vùng cao của tác giả Đào Hữu Thi và Tình cô, thơ Phạm Trúc Bạch, nhạc Tấn Minh.

Đáng chú ý, nhạc sĩ ngành giao thông - Trần Hùng với ca khúc Người gieo chữ nơi đảo xa đã xuất sắc vượt qua nhiều tác phẩm để đoạt giải ba.

Nhạc sĩ Trần Hùng cho rằng, hiện nay, có rất nhiều ca khúc tri ân ca ngợi thầy cô giáo và viết về các vùng miền khác nhau.

Tuy nhiên, để viết về người thầy gieo chữ ở ngoài đảo thì chưa nhiều. Vì vậy, ca khúc Người gieo chữ nơi đảo xa do anh sáng tác như một lời tri ân, một sự quan tâm hơn nữa tới các thầy cô giáo, các em học sinh ngoài biển đảo.

Theo nhạc sĩ, ngoài đảo, thầy cô giáo và các em đang phải tự chủ động mọi thứ, đoàn kết yêu thương kiên định vượt lên bão táp phong ba tình cảm thầy trò càng trân quý hơn bao giờ hết.

“Ở đó, người thầy không chỉ là người truyền thụ kiến thức, dạy các em biết yêu quê hương mà còn là cột mốc giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Hùng nói thêm.

Nhạc sĩ Trần Hùng sinh năm 1979 ở Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học GTVT và hiện đang công tác tại Vụ Đối tác công - tư, Bộ GTVT và là Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội âm nhạc Hà Nội.

Đến với âm nhạc trong tâm thế “kẻ ngoại đạo” nhưng nhạc sĩ Trần Hùng lại được đánh giá cao ở năng lực sáng tác.

Đến nay, anh đã có trên 30 ca khúc với nhiều thể loại khác nhau như dòng nhạc quê hương, trữ tình, rock, rap, bolero…

Mới đây, ca khúc Tan biến đi virus Corona của anh cũng lọt top 8 ca khúc tiêu biểu ở cuộc vận động sáng tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do UBND TP Hà Nội tổ chức.

MV Người gieo chữ nơi đảo xa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.