Showbiz

Nhạc sĩ ngành giao thông giành thêm một giải thưởng cao quý

03/12/2021, 18:08
image

Ca khúc “Em ước mong sao” của nhạc sĩ Trần Hùng giành giải nhất Cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống lao động trẻ em.

Mới đây, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống lao động trẻ em đã tiến hành lễ tổng kết và trao giải.

img

Nhạc sĩ Trần Hùng nhận giải nhất từ Ban Tổ chức cuộc thi

NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ: “Thông qua các tác phẩm dự thi, giới nhạc sĩ muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về lao động trẻ em, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn với những mầm non tương lai”.

Vượt qua 88 tác phẩm của 68 nhạc sĩ trên cả nước, hai ca khúc “Trẻ em như búp trên cành” của nhạc sĩ Khánh Vinh và “Em ước mong sao” của nhạc sĩ Trần Hùng xuất sắc nhận đồng giải nhất.

Bài hát “Em ước mong sao” của nhạc sĩ Trần Hùng nói về ước mơ của các em nhỏ về một thế giới hòa bình, nơi không có lao động trẻ em, không có bệnh tật hay chiến tranh.

Trong khi đó, ca khúc “Trẻ em như búp trên cành” của nhạc sĩ Khánh Vinh nhằm nhắc nhở xã hội rằng trẻ em cần được đến trường.

Đáng chú ý, nhạc sĩ Trần Hùng là người ngoại đạo, hiện đang công tác tại Vụ đối tác Công - Tư, Bộ GTVT.

Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống lao động trẻ em, ông Hùng cho biết mình đến với âm nhạc vì đam mê và sự rung động nhưng cũng muốn góp một chút sức lực để làm cho đời.

Được biết, cách đây không lâu, ca khúc “Người gieo chữ nơi đảo xa” của nhạc sĩ Trần Hùng cũng đoạt giải Ba Cuộc thi sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.