Thể thao

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 "thất hứa" vì danh ca Ý Lan

30/07/2014, 13:36

Từng tuyên bố sẽ không xuất hiện trên các sân khấu lớn, tuy nhiên, sắp tới nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã đồng ý tham gia đệm đàn cho đêm liveshow của danh ca Ý Lan tổ chức vào ngày 9/8.

Nhiều khán giả yêu thích tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ tái ngộ ông trong 2 ca khúc đệm cho Ý Lan.
Nhiều khán giả yêu thích tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ tái ngộ ông trong 2 ca khúc đệm cho Ý Lan.

Tháng 9/2013, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã từng tuyên bố sẽ không xuất hiện trên các chương trình lớn để "trở về cây đàn cũ, nơi ông tìm thấy niềm vui”. Mặc dù lý do được nhạc sĩ đưa ra là vì tuổi cao, sức khỏe yếu tuy nhiên vào thời gian đó cộng đồng mạng lại cho rằng ông tuyên bố giã từ vì đã không chịu nổi áp lực của showbiz sau scandal lùm xùm với Mr Đàm. 

Tuy nhiên, sắp tới đây, ông sẽ không giữ trọn lời đã nói khi đồng ý tham gia đệm đàn cho đêm liveshow của danh ca Ý Lan tổ chức vào ngày 9/8.

Giải thích cho sự trở lại này, con trai ông là nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Giữa hai gia đình có mối quan hệ thân tình hàng chục năm nay. Bản thân nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng từng đệm đàn cho cả Ý Lan lẫn mẹ cô (danh ca Thái Thanh) và con gái của cô. Do đó, ông rất vui vẻ nhận lời tham gia đêm diễn”.

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Quang, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chỉ xuất hiện với vai trò khách mời chứ không phải nhân vật biểu diễn chính trong chương trình. Hơn nữa, anh cũng chính là giám đốc âm nhạc của chuỗi chương trình này, do đó theo anh chia sẻ: “Người trong nhà nên cũng được ưu tiên hơn so với người ngoài”.

Bên cạnh đó, danh ca Ý Lan cũng lý giải: "Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng đàn cho mẹ tôi hát rất nhiều lần trước đây. Với người ca sĩ, khi đứng trên sân khấu, muốn biểu diễn bài hát thành công thì ánh mắt người hát, người đàn phải "chạm" được đến nhau. Vì thế, dù khó khăn, ê kíp cũng cố thuyết phục bằng được nhạc sĩ tham gia chương trình". 
 

Ý Lan khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc và lối trò chuyện ngọt ngào
Ý Lan khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc và lối trò chuyện ngọt ngào (Ảnh: Ngôi sao)

Góp mới với tư cách là khách mời đặc biệt của chương trình, hai cha con nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ cùng đệm đàn cho nữ ca sĩ Ý Lan trong hai nhạc phẩm Cô đơn và Nghìn trùng xa cách. Sẽ có hai cây đàn piano cơ xuất hiện trên sân khấu trong những tiết mục này.

Với tên gọi là Mơ giấc mộng dài, liveshow của danh ca Ý Lan được chia làm 3 chương: Mộng dưới hoa, Quê hương – Kỷ niệm, Mơ giấc mộng dài. Tương tự những số Sol vàng trước, chương trình còn tiếp tục diễn ra sau khi thời lượng phát sóng kết thúc để phục vụ các khán giả đến xem trực tiếp.

Ngoài nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đêm nhạc còn có các ca sĩ khách mời khác là Quang Dũng, Lê Hiếu, Phương Vy. Liveshow Ý Lan – Mơ giấc mộng dài sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 9/8 tại Nhà hát Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.