Showbiz

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Nghệ sĩ gắn mác sản phẩm nhạy cảm mới có ý thức

02/02/2021, 15:20

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng, nghệ sĩ gắn mác sản phẩm nhạy cảm của mình là thể hiện ý thức của họ với xã hội.

img

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng, nhiều nghệ sĩ làm phim, video chưa hình ảnh bạo lực nhưng không gắn nhãn

Hiện nay, Youtube trở thành một kênh mạng xã hội lớn và là nơi phát sóng của nhiều chương trình, sản phẩm, phim ảnh, gameshow...

Vì để "câu" lượt xem, không ít chương trình, bộ phim tìm cách cài cắm những nội dung nhạy cảm, từ hở hang, dung tục tới bạo lực. Không ít lần, khán giả và truyền thông đã phải lên tiếng chỉ trích và phản ánh mặt trái này nhưng tình trạng vẫn chưa có nhiều biến chuyển.

Nói về chủ đề “Kiểm soát nội dung trên internet dành cho trẻ em” trong chương trình "Phụ nữ ngày nay" mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có cái nhìn khá thẳng thắn về tình trạng nghệ sĩ làm phim ảnh, video bạo lực, phản cảm trên Youtube.

Anh cho biết hiện nay, nhiều nghệ sĩ Việt làm video clip, phim phát trên kênh YouTube có chứa nhiều hình ảnh bạo lực. Đáng nói là họ không hề gắn nhãn nhạy cảm, để trẻ em ở mọi độ tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận được. Đối với các nghệ sĩ, làm những nội dung đa dạng màu sắc trong xã hội để có sản phẩm tốt cho nhiều đối tượng khán giả là điều bình thường, nhưng ít nhất cần phải tự gắn nhãn về độ nhạy cảm.

img

Phim web "Kẻ săn tin" của Minh Hằng từng bị Youtube "tuýt còi" vì bạo lực

"Những hình ảnh đó, các em nhỏ có thể xem và ảnh hưởng đến hành vi rất nhiều của chúng. Việc nghệ sĩ gắn nhãn các sản phẩm của mình là hành động biểu hiện ý thức trước xã hội", nhạc sĩ của "Ngôi nhà hoa hồng" khẳng định.

Cũng theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, các bậc phụ huynh không nên cấm con cái tiếp cận với internet nhưng tuyệt đối phải thận trọng đối với những trang mạng xã hội như YouTube, Facebook… Các bậc cha mẹ phải kiểm soát được những nội dung mà các con xem trên mạng xã hội.

img

Gameshow có hình ảnh phản cảm tràn ngập trên mạng xã hội (ảnh: TL)

Trường hợp các bậc phụ huynh quá bận bịu, buông thả cho con tự do xem theo ý thích sẽ rất nguy hại, nhất là trong thời buổi đang có những trào lưu vớ vẩn, video clip bạo lực, độc hại lan tràn trên YouTube.

Tuy nhiên, anh cho rằng việc những phụ huynh luôn kè kè bên con là rất khó, đặc biệt đối những trẻ vị thành niên. Bởi, các em nhỏ thường tiếp cận rất nhanh và rất sớm với mạng xã hội, nên không dễ dàng kiểm soát hết được khi bố mẹ quá bận bịu.

“Tôi nghĩ, điều quan trọng hơn hết là phải giúp con tạo nên bộ lọc trong đầu con, vì việc kiểm soát những nội dung nhạy cảm trên mạng xã hội ngay thời điểm đó không còn khả thi nữa”, anh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.