Showbiz

Nhạc sĩ "Quê em miền trung du" qua đời ngày 7/10

07/10/2016, 19:02
image

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn qua đời vào sáng 7/10 do tuổi cao sức yếu.

14470613_17868020

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn (ngồi giữa) đã qua đời vào rạng sáng 7/10. (Trong ảnh, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và đồng nghiệp tới thăm nhạc sĩ của bài ca "Quê em miền trung du")

Chiều 7/10, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho biết, nhạc sĩ - họa sĩ Nguyễn Đức Toàn vừa qua đời vào sáng ngày 7/10. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh xúc động: "Mới đây, mọi người vừa đến thăm anh, nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn còn tặng 2 tập thơ tình yêu. Vậy mà giờ này nhạc sĩ đã xa chúng ta".

Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn qua đời do tuổi cao sức yếu. Ông hưởng thọ 87 tuổi. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn sinh năm 1929 tại Hà Nội, là một cựu sĩ quan quân đội với quân hàm Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam và từng được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.

(Nguồn video: VTV)

Ông nổi tiếng với nhiều ca khúc như Quê em miền trung du, Hà Nội một trái tim hồng, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Chiều trên bến cảng, Tình em biển cả,... Trong quãng đời sự nghiệ âm nhạc của mình, ông đã có hơn 100 tác phẩm và nhiều ca sĩ tên tuổi từng thể hiện những tác phẩm của ông như Thái Thanh, Trọng Tấn,...

Ngoài âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn còn được biết đến như một họa sĩ thành công. Những bức tranh sơn mài của ông luôn thể hiện phong cách bay bổng, lãng mạn. Năm 2000, ông được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học - Nghệ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.