Showbiz

Nhạc sĩ Trần Tiến: Tôi quá già để đi tìm lá diêu bông

24/02/2019, 20:25
image

Nhạc sĩ Trần Tiến kể lại câu chuyện thú vị về ca khúc Lá diêu bông nổi tiếng.

img
Nhạc sĩ Trần Tiến

Luôn là một nghệ sĩ tình cảm nhưng không kém phần ngang tàng, sự xuất hiện của Trần Tiến trong tập 7 của chương trình Ký ức vui vẻ đã tạo nên một hương vị độc đáo. Trong đoạn trailer mới được hé lộ của tập 7, nhạc sĩ Trần Tiến đã có những bật mí thú vị về chuyện bên lề của ca khúc Lá diêu bông, do ông phổ nhạc từ bài thơ của thi sĩ Hoàng Cầm.

Nhạc sĩ Trần Tiến từng nghĩ, diêu bông chỉ là loài hoa trong tưởng tượng. Trong một lần trình diễn tại Điện Biên, một người phụ nữ đã rủ ông vào rừng tìm lá diêu bông - một loài lá chỉ xuất hiện trong mùa trăng giữa rừng thẳm.

Lãng mạn là vậy nhưng nhạc sĩ Trần Tiến từ chối vì “Tôi già như khỉ rồi thì tìm cái lá đó để làm gì”. Sự hài hước của nam nhạc sĩ khiến khán giả và các khách mời cười ồ.

Đặc biệt, vị nhạc sĩ cũng câu kể chuyện về những năm tháng nghèo khó của những năm 80. Chính cái nghèo lại đem đến niềm vui cho những tâm hồn mơ mộng. Trần Tiến kể, ông viết ca khúc Mặt trời bé con do lá thư của một cô bé gửi đến mình. Hôm ấy, ông đang ngồi hàn huyên cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Trọng Cầu thì cô gái ấy đã chạy đến và thỏ thẻ, ngày nào đi học ngang đây cũng cùng chúng bạn đâm hàng rào, nghe lén các nghệ sĩ hát vì không có tiền nghe hòa nhạc.

Cái nghèo và sự hồn nhiên hòa lẫn bất giác đánh động đến tâm tư của Trần Tiến - người cũng trải qua bao khốn khó thuở nhỏ. Từ đó, ông đã viết nên ca khúc "Hát cho cô bé không có tiền mua vé" - tên nguyên thủy của nhạc phẩm “Mặt trời bé con”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.